Xu Hướng 1/2023 # Vinamilk Tiếp Tục Dẫn Đầu Thị Trường Sữa Tươi Việt Nam # Top 4 View | Vietuk.edu.vn

Xu Hướng 1/2023 # Vinamilk Tiếp Tục Dẫn Đầu Thị Trường Sữa Tươi Việt Nam # Top 4 View

Bạn đang xem bài viết Vinamilk Tiếp Tục Dẫn Đầu Thị Trường Sữa Tươi Việt Nam được cập nhật mới nhất trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Theo Nielsen, sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là sản phẩm đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong phân khúc sữa tươi từ năm 2015 đến nay. Trong nhiều năm qua, Vinamilk luôn dẫn đầu thị trường với sản phẩm sữa tươi và nhiều sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế. Với những nỗ lực cải tiến công nghệ và tiên phong với các xu hướng sản phẩm mới, Vinamilk tiếp tục củng cố và khẳng định vị trí là công ty sữa số 1 Việt Nam.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho một sản lượng thành phẩm sữa nước lên đến hàng trăm triệu lít mỗi năm, cùng với hàng trăm chủng loại chế phẩm sữa khác, từ nhiều năm qua, Vinamilk đã đầu tư bài bản vào hệ thống phát triển nguồn nguyên liệu theo tiêu chuẩn quốc tế từ khâu trồng cỏ, xây dựng chuồng trại, chế biến thức ăn cho bò đến quản lý thú y, môi trường xung quanh.

Đến nay, Vinamilk đã có hệ thống 12 trang trại chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam, tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.). Các trang trại của Vinamilk đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Australia, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và hộ nông dân có ký kết hợp đồng hợp tác phát triển đàn bò và bán sữa cho Vinamilk đạt khoảng 130.000 con, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu một ngày đạt khoảng 950-1.000 tấn, tương đương sản xuất được khoảng 5,5 triệu hộp sữa tươi/ngày (hộp 180ml). Trong các năm sắp tới, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Mỹ, Australia, New Zealand để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới.

Tại hệ thống trang trại bò sữa Vinamilk, đàn bò được chăm sóc trong môi trường tự nhiên với quy trình “3 KHÔNG” nghiêm ngặt: Không sử dụng hoócmôn tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh, thuốc trừ sâu và không dùng chất bảo quản. Cùng với hệ thống các nhà máy chuẩn quốc tế, Vinamilk luôn bảo đảm việc nguồn sữa tươi nguyên liệu từ các trang trại được vận chuyển nhanh chóng đến các nhà máy chế biến giữ trọn vị thơm ngon và các chất dinh dưỡng từ sữa trong các sản phẩm một cách tối ưu.

Trong các năm vừa qua, thị trường sữa tiếp tục đạt mức tăng trưởng khả quan và tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa Việt Nam còn rất lớn trong thời gian tới. Khi thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam được nâng cao, thì nhu cầu những sản phẩm dinh dưỡng từ sữa sẽ ngày một phát triển.

Là công ty sữa hàng đầu Việt Nam ở hầu hết các ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa chua và sữa đặc, Vinamilk luôn tiên phong với các sản phẩm sữa chất lượng quốc tế, đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người Việt Nam. Người tiêu dùng rất coi trọng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được sản xuất và bảo quản theo các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của thế giới.

Chính vì vậy, các dòng sản phẩm thiên nhiên cao cấp của Vinamilk như sữa tươi Vinamilk 100% đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trong phân khúc sữa tươi trên toàn quốc. Gần đây Vinamilk lại tiên phong với sữa tươi 100% Organic, là sản phẩm Organic chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Trong sự kiện khánh thành Trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt – trang trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3-2017, bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ: “Là công ty sữa số 1 Việt Nam, chúng tôi tự hào là công ty đầu tiên có thể sản xuất sữa tươi Organic cao cấp chất lượng chuẩn Organic châu Âu ngay tại Việt Nam, đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về các chủng loại sản phẩm sữa với chất lượng quốc tế”.

Với chiến lược phát triển bền vững, đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu chất lượng cao để chủ động trong sản xuất, Trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt là một bước đi chiến lược để Vinamilk có thể đẩy mạnh phát triển dòng sản phẩm hữu cơ cao cấp theo tiêu chuẩn Organic châu Âu ngay tại Việt Nam với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Trong các năm tiếp theo, Vinamilk sẽ tiếp tục phát triển trang trại Organic hiện tại và xây dựng các trang trại mới để bảo đảm nguồn sữa tươi nguyên liệu Organic, tiếp tục khẳng định vị trí sữa tươi số 1 Việt Nam.

Hai năm vừa qua, Vinamilk tiếp tục tăng trưởng 2 con số và gia tăng thị phần, khẳng định vị trí số 1 của Vinamilk trong ngành sữa, nâng cao uy tín và niềm tin về chất lượng với người tiêu dùng. Không ngừng nỗ lực áp dụng những công nghệ và tiêu chuẩn hàng đầu thế giới, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên tục trong 4 năm liền, Vinamilk được bình chọn là nhãn hàng tiêu dùng nhanh số 1 Việt Nam theo số liệu báo cáo của Kantar Worldpanel và một lần nữa đã được khẳng định khi sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% được Công ty Nielsen chứng nhận là nhãn hiệu đứng đầu phân khúc sữa tươi Vinamilk từ năm 2015-2018 về cả doanh số và sản lượng.

Hiện nay, ngoài 10 trang trại quy mô lớn và 13 nhà máy sản xuất sữa tại Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan, làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia… Đặc biệt, toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe, như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.

Thị Trường Sữa Nước Việt Nam: Những Kẻ Tí Hon Đối Đầu Vinamilk, Cô Gái Hà Lan

Sữa vốn là hàng hóa thiết yếu nên mặc dù kinh tế suy thoái nhưng ngành này vẫn có tốc độ tăng trưởng khá tốt. Theo báo cáo của Euromonitor, doanh thu từ các sản phẩm sữa nước năm 2012 tăng trưởng 21% so với năm 2011, các sản phẩm sữa bột có mức tăng trưởng cao nhất với 23%.

Nhưng sân chơi trong ngành sữa chủ yếu thuộc về Vinamilk và FrieslandCampina Việt Nam (nhãn hiệu chính là Dutch Lady) với hơn 2/3 thị phần.

Vinamilk, FrieslandCampina: hai bình sữa nước khổng lồ tại Việt Nam

Năm 2012, doanh thu từ nhóm sản phẩm sữa nước đạt hơn 15.500 tỷ đồng, gấp 10 lần so với nhóm sản phẩm sữa bột. Khách hàng tiêu thụ sản phẩm sữa nước chủ yếu là trẻ em trong khi sữa bột hướng đến đối tượng khách là người trưởng thành.

Với quy mô lớn, nhóm khách hàng ổn định do thói quen uống sữa mới chỉ phát triển đối với trẻ em nên ngành hàng sữa nước vẫn là mục tiêu của phần lớn các doanh nghiệp.

Theo thống kê của Euromonitor, hiện có hơn 10 doanh nghiệp tham gia cuộc chơi dành thị phần sữa nước gồm: Vinamilk, FrieslandCampina, Hanoi Milk, Đường Quảng Ngãi, Sữa Ba Vì, Sữa Mộc Châu,… Tuy nhiên Vinamilk và FrieslandCampina Việt Nam dành phần lớn sân chơi, các doanh nghiệp khác chỉ chiếm được một góc nhỏ bên cạnh hai người khổng lồ. Năm 2012, hai ông lớn này chiếm gần 66% thị phần toàn ngành.

Thị phần các doanh nghiệp sữa năm 2012 (Nguồn: Euromonitor)

Vinamilk hiện có 5 thương hiệu sữa nước trong đó dòng sản phẩm Vinamilk chiếm 35,6% thị phần toàn ngành.

FrieslandCampina Việt Nam là công ty liên doanh thành lập từ năm 1995 tại Việt Nam giữa công ty xuất khẩu tỉnh Bình Dương (Protrade) và Royal FrieslandCampina-tập đoàn sữa lớn của Hà Lan.

FrieslandCampina Việt Nam hiện có 4 dòng sản phẩm sữa nước trong đó Dutch Lady (Sữa Cô gái Hà Lan) chiếm vị trí chủ lực với 15,8% thị phần năm 2012.

Vinamilk dành phần thắng trong cuộc đua thị phần

Cuộc đua dành thị phần giữa hai ông lớn ngành hàng sữa nước đã diễn ra từ lâu và phần thắng dần nghiêng về Vinamilk. Nếu như năm 2009, khoảng cách chênh lệch thị phần giữa hai công ty này chỉ hơn 13% thì đến năm 2012 đã nâng lên gần gấp đôi với con số 25,1%. Vinamilk liên tục gặt hái được thành tựu khi doanh thu năm 2012 đạt 27.300 tỷ đồng, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt gần 180 triệu USD.

Chạy đua thị phần giữa Vinamilk và Friesland Campina Việt Nam

Với lợi thế về vốn, Vinamilk không ngừng mở rộng quy mô sản xuất khi có 1 nhà máy sản xuất sữa ở New Zealand và 11 nhà máy sản xuất sữa từ Bắc vào Nam đã chạy hết 100% công suất. Với mục tiêu lọt vào top 50 công ty sản xuất sữa lớn nhất thế giới năm 2017, Vinamilk sẽ khánh thành 2 nhà máy chế biến sữa hiện đại bậc nhất Thế giới vào đầu quý II năm 2013.

Ngoài ra Vinamilk còn đẩy mạnh hoạt động sản xuất sang các mảng kinh doanh khác gồm sữa bột, sữa đậu nành và nước uống đóng chai. Mới đây Vinamilk cho ra mắt nhãn hiệu nước uống ICY.

Thị trường nước uống không cồn đang được nhiều ông lớn ngành hàng tiêu dùng quan tâm.

Theo Euromontor, người tiêu dùng Việt Nam có thói quen lựa chọn sữa theo nhãn hiệu lâu năm, ít khi mua các nhãn hiệu tư nhân. Chính vì vậy chiến lược tung ra nhãn hàng mới tận dụng thương hiệu Dutchlady của FrieslandCampina Việt Nam khá khôn ngoan.

Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk

Sữa đậu nành- đường đua riêng giữa Vinamilk và Đường Quảng Ngãi

Đường Quảng Ngãi manh nha lấn sân sang ngành sữa từ năm 1997 với sự thành lập Vinasoy thuộc nhà máy sữa Trường Xuân. Ban đầu mặt hàng chủ lực của nhà máy là sữa tiệt trùng, sữa chua và kem, nhãn hiệu sữa đậu nành Fami chỉ là mặt hàng phụ. Tuy nhiên việc chen chân cạnh tranh với những ông lớn như Vinamilk, FrieslandCampina rõ ràng không hiệu quả trong khi sữa Fami lại tăng trưởng tốt.

Đường Quảng Ngãi nhanh chóng chuyển hướng chiến lược sang kinh doanh sữa đậu nành- mảng sản phẩm mà hai ông lớn còn bỏ ngỏ. Từ năm 2009, công ty này liên tục đầu tư cho hoạt động sản xuất sữa đậu nành.

Ước tính mỗi năm Vinasoy đầu tư 5-7% doanh thu cho việc quảng bá thương hiệu. Chiến lược kinh doanh lựa chọn sản phẩm mới tỏ ra khá hiệu quả khi doanh thu từ sữa của Đường Quảng Ngãi liên tục tăng trưởng. Đây có thể xem là đối thủ đáng gờm của Vinamilk đối với mảng kinh doanh sữa đậu nành hiện nay.

Tăng trưởng doanh thu từ sữa của đường Quảng Ngãi Cửa nào cho doanh nghiệp bé?

Đứng cạnh hai ông lớn là Vinamilk và FrieslandCampina Việt Nam, những doanh nghiệp nhỏ hơn như sữa Long Thành, TH Milk Tân Hiệp Phát, Casmilk,… liệu làm sao để tăng trưởng, tăng thị phần? Đây là câu hỏi khó cho các nhà quản lý của các doanh nghiệp này.

Các giải pháp mà các doanh nghiệp nhỏ nước ngoài thường sử dụng bao gồm: tăng cường hoạt động Marketing, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, đầu tư nghiên cứu các sản phẩm mới, tăng thị phần qua các thương vụ M&A….

Còn những doanh nghiệp sữa không đủ tiềm lực tài chính làm thương hiệu sẽ dùng cách gì để tăng trưởng? Liệu trong tương lai có ông lớn sản xuất sữa nước ngoài nào khác đặt chân vào Việt Nam và thực hiện các thương vụ M&A với các doanh nghiệp này? Đó cũng là một giả thiết có thể đặt ra.

thuyntt

Elmhurst Chinh Phục Thị Trường Sữa Hạt Việt Nam

DNVN – Nhằm đáp ứng nhu cầu “sống khỏe, sống đẹp, sống an toàn, sống cho tương lai” đang trở thành xu hướng mới của xã hội hiện đại, sữa hạt Elmhurst nhập khẩu từ Mỹ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam bắt đầu từ tháng 7 năm 2020, mang đến cho người tiêu dùng Việt cơ hội nâng cao giá trị cuộc sống của mình.

Sữa làm từ các loại hạt đang là xu thế tiêu dùng mới nổi trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Với những giá trị dinh dưỡng vượt trội giúp làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, hỗ trợ giảm cân, phòng chống hiệu quả các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ XXI như tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì…, sữa hạt ngày càng có sức hút mãnh liệt đối với người tiêu dùng Việt, đặc biệt thế hệ 8X, 9X đang theo đuổi lối sống xanh.

Ông Henry Schwart, giám đốc điều hành Elmhurst, một trong những công ty sữa hạt hàng đầu nước Mỹ chia sẻ: “Khi nhận thức và nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm từ thực vật tiếp tục phát triển, chúng tôi thấy rằng việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc thực vật sẽ trở thành xu thế chủ đạo”.

So với các thương hiệu sữa hạt đang có mặt tại Việt Nam, Elmhurst tỏ ra vượt trội hơn hẳn bởi có nhiều dòng sản phẩm phong phú, được chiết xuất không chỉ từ một mà nhiều loại hạt giàu dinh dưỡng khác nhau, như hạt hạnh nhân, hạt phỉ, hạt điều, hạt óc chó và yến mạch. Bên cạnh đó, lượng hạt chứa trong các sản phẩm của Elmhurst cao gấp 4 lần sữa hạt thông thường, hoàn toàn có xuất xứ từ thiên nhiên nên giữ nguyên được hương vị tươi mới ban đầu. Sữa hạt Elmhurst vì thế luôn thơm ngon, dịu ngọt, có thể dùng để uống trực tiếp hoặc sử dụng làm nguyên liệu chế biến thức ăn, làm bánh, xay sinh tố, pha cà phê v.v… . Bạn muốn ăn kiêng giảm cân, chữa bệnh hay đơn giản duy trì một lối sống lành mạnh, Elmhurst hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu này.

Sữa hạt Elmhurst là sản phẩm của công ty Elmhurst có trụ sở tại thành phố Queen, bang New York, Mỹ. Được thành lập năm 1925, Elmhurst từng là một trong những công ty sữa lớn nhất Bờ Đông nước Mỹ, cung cấp sữa bò cho hơn 7 triệu dân. Nắm bắt xu hướng phát triển của người tiêu dùng hiện đại, năm 2017, Elmhurst đóng cửa nhà máy sữa bò cuối cùng để chuyển sang mô hình sản xuất sữa hạt, đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ tiên tiến HydroRelease để cho ra đời những sản phẩm có giá trị vượt bậc về sức khỏe, thân thiện với môi trường. Sữa hạt Elmhurst khai thác tuyệt đối chất dinh dưỡng của các loại hạt và ngũ cốc, đáp ứng tiêu chuẩn nhãn sạch với chứng nhận Kosher (tiêu chuẩn thực phẩm sạch) và non-GMO (không chứa thành phần biến đổi gen).

Sữa hạt Elmhurst chính thức được phân phối tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 7 năm 2020. Với những ưu thế vượt trội, sản phẩm này hứa hẹn sẽ chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng trong nước, như những gì mà thương hiệu này đã và đang được công nhận tại thị trường Mỹ.

Vinamilk Sản Xuất Sữa Tươi 100% A2 Đầu Tiên Tại Việt Nam

Với hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm trải đều trên toàn quốc, người tiêu dùng có cơ hội mua và thưởng thức sản phẩm sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2, một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ,….từ đầu những năm 2000, nay đã được Vinamilk tiên phong mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam, nhằm đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu về thực phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp của gia đình Việt.

Bò A2 và sữa A2 có lịch sử khá lâu đời. Sữa A2 có nguồn gốc từ bò A2 thuần chủng , chứa 100% đạm Beta-Casein A2, còn các loại sữa hiện nay thường chứa song song 2 loại đạm Beta-Casein A1 và Beta-Casein A2 bởi quá trình tiến hóa tự nhiên của loài bò. Đạm Beta-Casein A2 được các nghiên cứu trên thế giới cho là dễ hấp thụ, đặc biệt đối với người nhạy cảm với đạm sữa bò, từ đó tối đa hóa các lợi ích từ những dưỡng chất có trong sữa. Để có được nguồn sữa A2 tự nhiên với chất lượng tốt nhất, điểm mấu chốt chính là đàn bò thuần chủng A2 – những cô bò được chọn lựa từ các cá thể đã được xác định mang gen A2/A2 qua kiểm tra gene bằng DNA từ các mô mềm.

Vào những ngày đầu tháng 06 năm 2018, Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam đã đầu tư nhập gần 200 cô bò sữa thuần chủng A2 từ New Zealand, đất nước có nền chăn nuôi và công nghiệp sản xuất sữa hàng đầu thế giới, đồng thời là nơi nghiên cứu ra dòng sữa A2 nổi tiếng. Các cá thể bò mẹ đến từ các trang trại được tuyển chọn kỹ lưỡng và các cá thể bê con A2 sẽ được lựa chọn lại lần 2, cách ly và chăm sóc theo tiêu chuẩn đặc biệt tại New Zealand trước khi nhập về Việt Nam.

Theo chị Mỹ Duyên (Hà Nội) – khách hàng của Vinamilk cho biết: “Sữa tươi 100% A2 là sản phẩm mà tôi đã tìm hiểu nhiều từ những trang thông tin dinh dưỡng trên thế giới, nhưng ở Việt Nam vẫn chưa có nguồn cung cấp chính thống, đáng tin cậy. Việc Vinamilk cho ra đời sản phẩm sữa A2 đã giải quyết được vấn đề này của tôi. Sau khi uống thử loại sữa, các bé nhà tôi rất thích hương vị của sản phẩm này. Đây là một sự lựa chọn mới cho gia đình tôi”.

Từ sau khi lô sữa A2 đầu tiên từ đàn bò A2 New Zealand được ra đời tại trang trại bò sữa Thống Nhất, Thanh Hoá vào ngày 28 tháng 6 năm 2018, sản phẩm sữa thanh trùng 100% A2 đã đến tay người tiêu dùng, mang đến thêm một sự lựa chọn về thực phẩm tự nhiên cao cấp . Sữa tươi thanh trùng Vinamilk 100% A2 từ giống bò A2 thuần chủng nhập khẩu từ New Zealand một lần nữa khẳng định cam kết của Vinamilk – luôn tiên phong đem đến những sản phẩm chất lượng quốc tế vượt trội, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao cấp và đa dạng của người dân Việt Nam.

Cập nhật thông tin chi tiết về Vinamilk Tiếp Tục Dẫn Đầu Thị Trường Sữa Tươi Việt Nam trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!