Sữa Th True Milk Là Của Ai / Top 10 Xem Nhiều Nhất & Mới Nhất 9/2023 # Top Trend | Vietuk.edu.vn

Thành Công Của Thương Hiệu Th True Milk

Điều gì giúp cho TH True Milk trở thành thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD và đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam? Một câu hỏi đang gây sự quan tâm của nhiều người.

Tuy mới thành lập được bảy năm, nhưng thương hiệu sữa sạch TH True Milk được người Việt nhắc đến với đầy niềm tự hào. Đây là thương hiệu sữa có trang trại bò hiện đại nhất Đông Nam Á, có doanh thu hơn 1 tỷ USD, đang là thương hiệu ‘sữa sạch’ ‘không có đối thủ’ trên thị trường Việt Nam.

‘Táo bạo’ xây dựng ý tưởng…

35 tuổi, Vinamilk đã có chỗ đứng vững chắc trong thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam. Bất cứ một ai muốn thử sức ‘nhảy’ vào lĩnh vực này đều phân vân trước tên tuổi lớn như Vinamilk. Đi vào nghiên cứu, bà Thái Hương nhận thấy hiện chỉ có 20-25% người dân Việt Nam uống sữa, dư địa để tăng thị phần còn nhiều. Thầm biết ơn các thương hiệu ‘đàn anh, đàn chị’ đã tạo ra thói quen uống sữa trong người Việt, bà ‘táo bạo’ đưa ra ý tưởng TH True Milk, khai thác thị trường mà ‘không có đối thủ’.

Hơn nữa, bà Thái Hương phát hiện ra rằng các loại sữa uống trên thị trường chỉ đơn giản là nhập nguyên liệu từ nước ngoài về pha chế chứ không phải là sữa tươi nguyên chất, bà Thái Hương mạnh dạn chuyển từ lĩnh vực ngân hàng sang sản xuất và kinh doanh ‘sữa sạch’.

Nghĩ là làm, bà Thái Hương bắt tay ngay vào thực hiện. Tuy là lĩnh vực mới nhưng bằng tư duy của một doanh nhân, bà Thái Hương không hề tỏ ra lúng túng mà ngược lại bà lên kế hoạch và thực hiện đầu tư dây truyền sản xuất sữa một cách quy mô và bài bản.

Trang trại bò sữa hiện đại nhất Đông Nam Á của TH True Milk được xây dựng trên vùng tây Phủ Quỳ, Nghĩa Đàn, Nghệ An với tổng vốn đầu tư ban đầu là 350 triệu USD. Với lượng bò ít ỏi ban đầu được nhập khẩu từ Israel, nay đã đạt khoảng 45.000 con được chăm sóc theo một quy trình sạch. Bò được ăn cỏ sạch, uống nước sạch, nghe nhạc, massage,… toàn bộ quy trình được quản lý bằng máy móc đảm bảo cho chất lượng sữa tốt nhất và sạch nhất.

Đầu tư vào con người và mở rộng thị trường

Không chỉ là sữa sạch, người tiêu dùng Việt Nam yên tâm sẽ được phục vụ với hàng loạt các loại sản phẩm sạch của thương hiệu TH True Milk như rau sạch, sữa tăng trưởng cho trẻ em, sữa cho người tim mạch, tiểu đường, sữa collagen tươi làm đẹp cho phụ nữ, pho mai, pho mát, kem, váng sữa,… Hiện tại, TH True Milk đã có 100 của hàng bán lẻ chuyên biệt trên cả nước, dự kiến đạt 1.000 của hàng vào năm 2023-2023.

Chủ tương của bà Thái Hương đầu tư vào công nghệ và dây truyền sản xuất là trọng tâm, đầu tư vào con người là chiến lược. Cùng bà xây dựng thương hiệu sữa sạch TH True Milk là một đội ngũ lãnh đạo, kỹ sư, công nhân hăng hái và tận tụy với công việc.

Để đảm bảo cho quy trình sản xuất sữa sạch, TH True Milk có đội ngũ chuyên gia từ Israel tư vấn và theo dõi cách chăm sóc bò đúng chuẩn; một đội ngũ kỹ sư trình độ cao thường được cử sang học hỏi kinh nghiệm ở những vùng sản xuất sữa nổi tiếng như New Zealand, Úc, Canada; công nhân tham gia quản lý quy trình sản xuất sữa được đào tạo nghiêm ngặt trước khi vào lao động trong trang trại. Mô hình và dây truyền sản xuất của TH True Milk được xây dựng theo một chuỗi mắt xích hoàn hảo.

Và hướng về cộng đồng…

Trước khi thành lập TH True Milk, mục tiêu bà Thái Hương hướng tới không đơn giản chỉ là lợi nhuận. Tham gia vào cuộc ‘cách mạng trắng’, bà Hương xuất phát từ một tâm nguyện thật giản dị là góp sức nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Bằng cái tâm của một người mẹ, bà mong muốn trẻ em Việt được nuôi dưỡng từ một nguồn sữa sạch, được phát triển thể chất, tinh thần một cách toàn diện. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng chứa đựng bao tâm huyết của nữ doanh nhân tài ba Thái Hương.

Thành công của thương hiệu sữa TH True Milk cho chúng ta hiểu được: trên mỗi con đường mòn, con người biết sáng tạo, ‘táo bạo’ nghĩ và làm độc lập theo một hướng mới thì những điều không thể đều sẽ thành có thể, thậm chí sẽ tạo ra bước ngoặt trong lịch sử.

Nguồn: Sưu tầm chúng tôi

Bộ Nnptnt: 2 Trang Trại Của Vinamilk Và Th True Milk Là Hữu Cơ

Sáng nay 4.4, tại cuộc hội nghị “Bàn về giải pháp thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ”, Bộ NNPTNT đã chính thức thông báo, 2 trang trại của 2 doanh nghiệp Vinamilk và TH true MILK đã đạt tiêu chí hữu cơ theo tiêu chuẩn của các tổ chức quốc tế.

Tại hội nghị, ông Trần Thanh Nam- Thứ trưởng Bộ NNPTNT cho biết: “Hiện trong nước có 2 trang trại chăn nuôi bò sữa hữu cơ quy mô lớn đatk tiêu chí hữu cơ theo các tiêu chuẩn quốc tế là: Trang trại bò sữa hữu cơ của Công ty Vinamilk với trang trại ban đầu tại tỉnh Lâm Đồng có tổng đàn 500 con bò sữa hữu cơ nhập từ Hoa Kỳ và Trang trại bò sữa hữu cơ của TH true Milk với tổng đàn bò sữa hữu cơ là 1.000 con, dự kiến đến năm 2023 là 3.000 con tại tỉnh Nghệ An. Các đơn vị này có thể đưa các sản phẩm ra thị trường gắn nhãn hữu cơ là dựa trên những tiêu chuẩn quốc tế, chứ Việt Nam chưa có đơn vị nào cấp chứng nhận hữu cơ cho bất cứ sản phẩm nào”.

Ngoài ra, cũng theo ông Nam, hiện có khoảng 30/63 tỉnh thành đã triển khai sản xuất nông nghiệp hữu cơ và theo hướng hữu cơ với 59 cơ sở sản xuất. Nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp hữu cơ có sản phẩm đã được các tổ chức quốc tế chứng nhận và xuất khẩu thành công sang các thị trường EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc như: Công ty Viễn Phú sản xuất lúa gạo hữu cơ 220 ha, 2 vụ/năm, rau hữu cơ 50 ha/năm; Công ty Organic Đà Lạt sản xuất rau hữu cơ; Công ty Ecolink và công ty Hùng Cường xây dựng hệ thống công nhận quốc tế (ICS) dựa trên mạng lưới sản xuất nông hộ chè hữu cơ giống shan tuyết tại Bản Liền tỉnh Lào Cai (374ha); Hà Giang (645ha)…

Doanh nghiệp Bảo Châu mang sản phẩm hữu cơ đến hội nghị. Ảnh: Nguyễn Lê

Ông Nam cũng cho biết: “Trong nước có 2 mô hình sản xuất sản phẩm hữu cơ là mô hình là doanh nghiệp tư nhân và nhóm hộ nông dân. Doanh nghiệp tư nhân chủ yếu áp dụng các tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế (EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản) để sản xuất các sản phẩm phục vụ xuất khẩu và một phần tiêu thụ tại các thành phố lớn trong nước. Các nhóm hộ nông dân chủ yếu sản xuất hữu cơ theo tiêu chuẩn của Hệ thống đảm bảo sự tham gia (PGS) và tiêu thụ tại thị trường nội địa”.

Lý giải về vấn đề chưa có tiêu chuẩn Việt Nam cho sản phẩm hữu cơ, ông Nguyễn Nam Hải – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đo lường quản lý chất lượng, Bộ KHCN cho biết, Bộ đã ban hành TCVN11041:2023 – Hướng dẫn sản xuất, chế biến, ghi nhãn và tiếp thị thực phẩm được sản xuất theo phương pháp hữu cơ, áp dụng cho sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi, chuyển đổi từ tiêu chuẩn CODEX CAC/GL 32-1999, sửa đổi năm 2013.

“Chúng ta đã có Tiêu chuẩn quốc gia về tiêu chuẩn hữu cơ, nhưng quá trình phổ biến tiêu chuẩn này vẫn còn hạn chế. Nội dung tiêu chuẩn này, ngôn ngữ còn quá khoa học. Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp Bộ NNPTNT đưa ra các tiêu chí và hướng dẫn tiêu chuẩn thực hành hữu cơ. Phát triển hệ thống chứng nhận quốc gia, minh bạch, không để mỗi người một phách như hiện nay” – ông Hải cho hay.

Câu Chuyện Thành Công Của Th True Milk

c. Bao bì sản phẩm

Hiện nay, TH True Milk đang sử dụng 2 loại bao bì: Tetra Park của Thụy Sĩ và Combibloc của Đức. Việc sử dụng nguồn cung từ hai nhà sản xuất để đảm bảo nhu cầu tăng lên đột ngột hoặc sự cố xảy ra trong quá trình sản xuất.

Bao bì được đội ngũ marketing của TH True Milk nghiên cứu và phát triển đúng với định vị thương hiệu . Ngoài để chứa và bảo quản sản phẩm, bao bì còn là phương tiện để doanh nghiệp truyền tải thông điệp và tăng độ nhận diện, tính cách của thương hiệu. Có thể thấy, với chiến lược marketing mix của TH True Milk, bao bì sản phẩm của TH True Milk có phần thanh thoát hơn só với các đối thủ cạnh tranh từ màu sắc đơn giản, chủ đạo là xanh và trắng đến hộng sữa chua thiết kế cao và đế tròn.

Khi thị trường sữa đang dần bão hòa với nhiều nhà sản xuất, đặc biệt với đối thủ lâu năm, nhiều kinh nghiệm, việc thiết kế bao bì với kiểu dáng khác biệt góp phần giúp khách hàng cảm thấy được phần sang trọng và chất lượng khác biệt hơn so với các sản phẩm sữa khác, tăng độ nhận diện của TH True Milk trên thị trường.

2. Giá trong chiến lược marketing mix của TH True Milk (Price) a. Định giá

Ngay khi bước chân vào thị trường, với chiến lược marketing mix của TH True Milk, thương hiệu này đã định vị mình là dòng sản phẩm cao cấp, chọn chiến lược giá cao nhất đánh vào tâm lý mối quan hệ giữa giá cả và chất lượng.

Giá bán tại chuỗi cửa hàng TH True Mart và kênh thương mại điện tử của TH True Milk cao hơn giá bán tại siêu thị và các cửa hàng bán lẻ để đảm bảo quyền lợi cho các thành viên trong kênh phân phối của mình.

Một chiến lược giá của TH True Milk xứng đáng là bài học kinh nghiệm phải kể đến chiến lược giá trong giai đoạn thâm nhập

Vì là kẻ đến sau, miếng bánh đã có nhiều thực khách, đặc biệt là Vinamilk với nhiều năm kinh nghiệm, trong giai đoạn thâm nhập thị trường, với chiến lược marketing mix của TH True Milk, thương hiệu đã sử dụng chiến lược giá hớt váng, ngoài đảm bảo lợi nhuận còn để định vị những hình ảnh ban đầu về một sản phẩm giá cao đi cùng chất lượng trong tâm trí khách hàng.

Khi kinh tế phát triển, thu nhập đầu người tăng lên, mức sống cao hơn, quy mô của nhóm khách hàng mục tiêu của TH True Milk cũng sẽ tăng lên. Có thể nói, đây là bước đi được tính toán dài hạn của những người lập chiến lược marketing-mix của TH True Milk.

Nguồn: chienluocmarketingso1.blogspot.com

Sự Khác Nhau Giữa Vinamilk Và Th True Milk Là Gì?

Vinamilk là hãng sản xuất, cung ứng sữa lâu năm, có độ phủ sóng rộng khắp cả nước. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, trong suốt hành trình gần 50 năm ra mắt thị trường, Vinamilk luôn nỗ lực hết mình trong từng sản phẩm và táo bạo trong từng ý tưởng.

Trong khi đó, TH True Milk lại là một thương hiệu trẻ, tuổi nghề 7 năm nhưng đã nhanh chóng tạo được niềm tin mạnh mẽ về nguồn sữa “sạch”, được đánh giá cao cả về hương vị lẫn hình thức bao bì, làm marketing tốt. Đặc biệt, sữa TH True Milk chưa từng vướng phải bất cứ bê bối hay sự cố nào về chất lượng. Hiện tại thì cả hai đều nỗ lực mang đến các dòng sữa tươi đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam.

Nên uống sữa Vinamilk hay TH True Milk khi mà cả hai thương hiệu sữa Việt đều ứng dụng quy trình công nghệ hiện đại, nguồn sữa an toàn, đạt tiêu chuẩn quốc tế? Nếu như sữa Vinamilk được làm từ sữa tươi 100% nguyên chất, xử lý theo công nghệ thanh trùng, tiệt trùng hiện đại nên lưu giữ được hương vị thơm ngon, giữ lại tối đa lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nhờ tuân thủ nghiêm ngặt chính sách “3 không”: không hormone tăng trưởng, không lạm dụng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu, chất lượng các dòng sữa của Vinamilk không hề thua kém các loại sữa sản xuất tại châu Âu. Bên cạnh đó, TH True Milk lại là thương hiệu đầu tiên và duy nhất ở nước ta áp dụng công nghệ thanh trùng ESL của Đức hiện đại bậc nhất đem lại sản phẩm sữa thanh trùng tốt nhất. Thêm nữa, tuân thủ nhiệt độ và thời gian loại bỏ hầu hết vi khuẩn nên sản phẩm có thể duy trì được trong thời gian một tháng, lâu hơn so với sữa thanh trùng truyền thống. Công nghệ đóng gói bao bì Tetrapak trong điều kiện vô trùng cũng là một thế mạnh nổi trội của TH True Milk.

Đây cũng là một trong những yếu tố phổ biến giúp người dùng giải quyết thắc mắc: nên mua sữa TH True Milk hay Vinamilk.

Nếu như sữa tươi Vinamilk lấy từ hệ thống chuồng trại của Vinamilk tiêu chuẩn quốc tế, từ người dân chăn nuôi bên ngoài, sữa bột nguyên liệu nhập ngoại thì TH True Milk lại lấy hoàn toàn từ hệ thống chuồng trại của hãng cũng đạt tiêu chuẩn cao.

Sữa Vinamilk có nhiều dòng sản phẩm hơn, đa dạng hơn về chủng loại, mẫu mã, thiết kế như sữa tươi (organic, sữa thanh trùng và tiệt trùng), sữa tiệt trùng, sữa bột hoàn nguyên, sữa đặc có đường.

Trong khi đó, TH True Milk lại chỉ chú trọng sản xuất sữa tươi thanh trùng, nước uống, kem.

Thành phần dinh dưỡng của sữa Vinamilk rất phong phú, đầy đủ dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể con người, chẳng hạn như tăng cường vitamin A, D3 và vitamin C. Còn TH True Milk mỗi sản phẩm có giá trị riêng biệt, cung cấp cho nhóm đối tượng riêng như TH School Milk, TH true Yogurt Top Kid/Top Teen. Đó là sự phân loại còn chất thì tương đương nhau.

Cùng với chất dinh dưỡng, hương vị là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất để bạn đưa ra lựa chọn nên mua sữa TH True Milk hay Vinamilk. Nếu như Vinamilk tập trung phát triển hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với mọi khẩu vị người dùng thì TH True Milk được đánh giá vị sữa béo hơn, một số sản phẩm mới hạn chế sử dụng đường nên vị cũng thanh nhẹ hơn.

Điển hình trong vị sữa ngon của hãng đó là sữa tươi tiệt trùng TH True Milk hương dâu 110ml 226.320 đồng/ thùng 48 hộp khiến không chỉ trẻ em mà người lớn cũng mê tít.

Xét theo những đánh giá sữa tươi tiệt trùng nào tốt nhất năm 2023, có thể khẳng định Vinamilk và TH True Milk đều là hai ứng cử viên sáng giá. Bởi lẽ từ khâu chọn lọc nguyên liệu, sản xuất cho đến đóng gói, phân phối, cả hai hãng đều tuân thủ nghiêm túc các quy định chặt chẽ của châu Âu, điều kiện vô trùng, giữ vẹn nguyên hương vị tự nhiên và chất dinh dưỡng có trong sữa.

Cùng với đó là sự cải tiến từng ngày về công nghệ, về mùi vị và về giá trị dinh dưỡng bằng việc kết hợp các thành phần tự nhiên “sạch”, giàu dưỡng chất cũng là ưu thế “ngang tài, ngang sức” khi đặt hai thương hiệu này lên bàn cân. Vì thế, câu hỏi nên uống sữa Vinamilk hay TH True Milk quả thực là rất khó trả lời nếu chỉ xét trên phương diện chất lượng sữa.

7. Sữa Vinamilk giá bao nhiêu?

Riêng về giá thành, sữa Vinamilk thường có giá thấp hơn so với TH True Milk, tuy nhiên mức chênh lệch không lớn.

Một thùng sữa tươi Vinamilk 48 hộp 180ml có giá 378.000 đồng, trong khi TH True Milk khoảng 384.000 đồng. 2. Nên uống sữa Vinamilk hay TH True Milk Bất kể khi chọn lựa sữa tươi tiệt trùng hay thanh trùng, trước hết, người dùng thường có xu hướng theo niềm tin thương hiệu mà mình đã từng sử dụng tốt trước đó.

Tiếp đến, đó là chọn sữa phù hợp với nhu cầu, độ tuổi cũng như khẩu vị của từng thành viên trong gia đình. Đặc biệt lưu ý với trẻ sơ sinh hay trẻ dưới một tuổi thì không nên dùng sữa tươi mà nên bổ sung sữa mẹ cho bé, trẻ trên một tuổi nên dùng sữa tiệt trùng, sữa thanh trùng phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên chú trọng đến việc chọn loại sữa phục vụ mục tiêu mình mong muốn là phát triển chiều cao, thể lực hay não bộ, hệ xương.

Kết luận

Cả Vinamilk và TH Truemilk đều là những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, cả hai ngoài sản xuất sữa còn sản xuất cả nước uống tinh khiết nữa. Về cơ bản mỗi thương hiệu một vị, cả hai cũng đều rất tốt. Lựa chọn cái nào đó là cách riêng của mỗi người.

Những Kỷ Lục Của Trang Trại Th True Milk

Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp trên địa bàn Nghệ An” do Tập đoàn TH true MILK đầu tư đã biến đổi hoàn toàn vùng cao nguyên Phủ Quỳ (Nghĩa Đàn – Nghệ An).

Đời sống người dân vùng dự án cũng như đời sống của người lao động đổi thay từng ngày theo sự phát triển bền vững của dự án.

Trước đây cao nguyên Phủ Quỳ vốn được xem vùng đất “chết” về kinh tế. Hầu hết diện tích đất bazan của huyện Nghĩa Đàn, Quỳ Hợp (trước kia gọi là Phủ Quỳ) đều do nông trường quản lý. Mặc dù đất đai phì nhiêu nhưng do cơ chế quản lý theo kiểu nhà nước giao cho nông trường, nông trường khoán hộ nên cây trồng ở đây gần như đủ thứ.

Thế nhưng chỉ sau 6 năm, bằng những nỗ lực của TH true MILK từ vùng đất khô cằn, cao nguyên Phủ Quỳ giờ khoác trên mình một màu xanh non mỡ của những cánh đồng nguyên liệu. Những cánh đồng cao lương Mỹ, ngô, hoa hướng dương, cỏ Mombasa… trải dài tít tắp.Cùng với điều kiện khí hậu khô nóng với quanh năm gió phơn Lào, thiếu nước trong tưới tiêu canh tác, thiếu khoa học kỹ thuật khiến năng xuất trên những nông trường cam, mía, cao su… ngày một thụt lùi. Đời sống người lao động, công nhân nông trường gặp khó khăn.

Cũng vùng đất ấy nhưng với trí tuệ Việt cùng khoa học kỹ thuật đã biến vùng cao nguyên Phủ Quỳ trở thành “thủ phủ” bò sữa lớn nhất châu Á.

Những người nông dân, con emcủa những cán bộ nông trường lâm trường trước kia nay đã không còn cảnh “bán mặt cho đất – bán lưng cho trời”. Họ giờ đã trở thành nhưng anh công nhân, chị công nhân những cán bộ kỹ thuật làm chủ phương tiện máy mọc hiện đại hàng đầu thế giới.

Thức ăn sau khi xay sẽ được phối trộn, ủ chua đảm bảo đủ dinh dưỡng. Trong thực đơn của các cô bò có 16 món ăn (ảnh chụp tại Trung tâm thức ăn cho bò sữa tại Trang trại số 1 thuộc Cụm trang trại TH true MILK – ảnh H.L)

Trong số hơn 1.300 lao động tại khu trang trại và nhà máy sữa hầu hết là người dân địa phương. Hơn ai hết người dân địa phương các xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn, Nghệ An) hiểu hơn ai hết sự thay đổi vùng đất mình sinh sống từ khi có trang trại TH.

Như Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát từng phát biểu: “Chúng tôi cảm ơn các bạn (Tập đoàn TH true MILK – PV) đã tạo niềm tin tương lai phát triển của ngành sữa Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho địa phương nơi các bạn đứng chân”.

Những con số kỷ lục của trang trại TH

Bằng những đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội tại huyện Nghĩa Đàn nói riêng và Nghệ An nói chung, Tập đoàn TH true MILK vừa được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Trên phương diện quốc tế trang trại chăn nuôi bò sữa của TH true MILK cũng vừa được Tổ chức Kỷ lục Châu Á công nhận “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á”.

Theo TS Biswaroop Roy Chowdhury – Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục Châu Á trang trại của TH true MILK đã vượt qua đối thủ nặng ký là trang trại chăn nuôi bò sữa tại các nước như Trung Quốc, Mông Cổ, Ấn Độ, các nước vùng Trung Đông…

Điểm khác biệt ở trang trại TH chính việc cùng lúc TH true MILK đưa vào chăn nuôi đàn bò với quy mô lớn và ứng dụng công nghệ bậc nhất thế giới của Israel, Mỹ, Châu Âu… Việc ứng dụng công nghệ của TH true MILK được áp dụng đồng bộ không quy mô trên diện rộng.

Quy trình vắt sữa theo chuẩn Afimilk (Israel)

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung của TH true MILK được triển khai với tổng vốn đầu tư lên đến 1,2 tỷ USD trên tổng diện tích 37.000 ha. Hiện tại trang trại TH có 45.000 con, trong đó có hơn 22.000 con đang cho sữa với năng suất sữa bình quân đạt 30 – 40 lít/con/ngày, với 22.000 cô bò đang cho sữa mỗi ngày trang trại TH true MILK thu từ 400 – 450 tấn sữa tươi.

Về hiệu quả kinh tế, trang trại TH cũng đạt kỷ lục khi trên diện tích 1 ha đất mỗi năm trang trại TH tạo giá trị kinh tế từ 500 – 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh những con số kỷ lục, trang trại TH còn nắm giữ những kỷ lục khác như Trang trại TH true MILk là trang trại đầu tiên áp dụng quy trình chăm sóc, quản lý bò được trực tiếp thực hiện bởi Afikim (quản trị đàn bò) và Công ty Totally Vets của New Zealand (quản trị về thú y). Ở quy trình chăm sóc quản lý bò này mỗi cô bò được gắn chíp ở chân, thiết bị chíp điện tử sẽ báo về máy chủ tình trạng sức khỏe của cô bò.

Chíp điện tử sẽ ghi nhận số bước chân của bò trong ngày, nếu cô bò có số bước nhiều chứng tỏ bò đến thời kỳ động dục phải cho thụ tinh ngay. Hoặc số bước đi trong ngày của bò quá ít chứng tỏ bò có vấn đề về sức khỏe, cô bò sẽ được thăm khám xem xét vấn đề sức khỏe.

Khâu chăn nuôi đã là kỷ lục khi cán bộ trang trại TH luôn nắm được tình trạng sức khỏe của bò thì ở khâu vắt sữa TH true MILK lại đạt kỷ lục bằng hệ thống tự động và hiện đại.

Cụm trang trại TH hiện có 7 trang trại, mỗi trang trại sẽ có trung tâm vắt sữa được vận hành tự động và được quản lý vi tính hóa của Afimilk (Israel). Hệ thống này cho phép kiểm tra chất lượng sữa tự động, phân loại sữa không đảm bảo chất lượng và ngay lập tức nguồn sữa này được loại thải.

Sữa bò được chuyển theo hệ thống ống lạnh tự động, rồi chảy qua bồn trung gian và bộ phận lọc đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Sữa sẽ qua hệ thống chiller làm lạnh xuống dưới 4 oC sau đó chuyển qua xe bồn lạnh tới nhà máy chế biến, độ lạnh luôn duy trì ở mức 2-4oC, đảm bảo sữa tươi được bảo quản trong môi trường tốt nhất và hạn chế tối đa sự xâm nhập của các vi rút có hại trong không khí.

Sự công nhận của tổ chức kỷ lục châu Á không chỉ ở con số về diện tích, số lượng đàn bò, sản lượng sữa mà là công nghệ và quy trình kỹ thuật đang được áp dụng tại trang trại TH.