Bạn đang xem bài viết Th Milk Là Doanh Nghiệp Việt Nam Đầu Tiên Được Cấp Mã Số Xuất Khẩu Sữa Sang Trung Quốc: “Hoa Thơm Đã Đơm Trái Ngọt” được cập nhật mới nhất trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Phát biểu ngắn gọn này của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tại Lễ công bố Xuất khẩu lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư được ký kết giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ngày 22/10/2019 đã khái quát toàn bộ tiến trình đưa ly sữa tươi đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc- sự kiện quan trọng bậc nhất của ngành sữa năm 2019.
Thời khắc lịch sử
Đúng 10h ngày 22/10/2019, tấm vải đỏ phủ lô sữa đầu tiên đã được mở ra và trang trọng chuyển giao cho nhà nhập khẩu Wuxi Jinqiao International Food City – nhà phân phối các sản phẩm nông sản, thực phẩm lớn nhất Trung Quốc.
Lô sữa đầu tiên này mang thương hiệu TH true MILK với các sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (Sterilized Milk) và Sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên (Modified Milk).
Cùng thực hiện và chứng kiến nghi thức trang trọng này với đại diện của TH và đối tác phân phối tại Trung Quốc là các lãnh đạo: ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban kinh tế TƯ; ông Phan Xuân Dũng- Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam.
Các ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị – Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Bình- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban kinh tế TƯ; ông Phan Xuân Dũng- Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, ông Nguyễn Xuân Cường, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Ngài Hùng Ba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam đã cùng nhà sáng lập TH – bà Thái Hương thực hiện nghi thức thông thương chính ngạch lô sữa đầu tiên sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư ký giữa Bộ NN&PTNT Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc .
Trước thời khắc lịch sử của ngành sữa, bà Thái Hương- nhà sáng lập tập đoàn TH- đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK thốt lên giản dị: “Hoa thơm đã đơm trái ngọt rồi!”.
Đó cũng là cảm giác hạnh phúc của bà khi nhận được thông tin từ công điện ngày 17/10/2019 của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc thông báo: Phía Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức công bố danh sách các doanh nghiệp Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu sữa sang Trung Quốc. Theo đó Công ty cổ phần sữa TH (tên giao dịch quốc tế TH MILK JOINT STOCK COMPANY) – đơn vị thuộc Tập đoàn TH, sở hữu thương hiệu TH true MILK đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch cho phép xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
Thông báo nêu rõ cơ sở cấp phép căn cứ vào các quy định pháp luật hiện hành của Trung Quốc và căn cứ Nghị định thư được ký kết giữa Tổng cục Hải quan Trung Quốc và Bộ NN-PTNT Việt Nam vào tháng 4/2019 về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Thành tựu này đã được Bộ NNPTNT ghi nhận và tổ chức long trọng Lễ công bố tại Hà Nội với sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuan Cường và Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam – ông Hùng Ba cùng sự có mặt của rất nhiều các đại biểu cấp cao khác từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và đại diện các địa phương có ngành chăn nuôi bò sữa.
Chia sẻ thêm tại sự kiện, bà Thái Hương nhấn mạnh: “Tập đoàn TH rất vinh dự là đơn vị đầu tiên của Việt Nam được Tổng cục Hải quan Trung Quốc chọn cấp mã số xuất khẩu sữa sang Trung Quốc. Những ly sữa hoàn mỹ TH true MILK mà người tiêu dùng trong nước rất tin dùng và yêu mến, cũng đã được phía Trung Quốc chứng nhận đáp ứng đầy đủ tất cả các yêu cầu khắt khe nhất thế giới của họ. Như vậy những ly sữa TH true MILK đồng nhất tiêu chuẩn quốc tế sẽ là những ly sữa tươi từ đồng đất Việt đầu tiên được chính thức xuất khẩu chính ngạch sang thị trường láng giềng 1,4 tỷ dân đầy tiềm năng”.
Lãnh đạo Đảng, Quốc hội và lãnh đạo Bộ NN&PTNT cùng đại diện ngoại giao Trung Quốc chứng kiến lễ ký ký hợp đồng xuất khẩu lô sữa tươi đầu tiên của Việt Nam mang thương hiệu TH true MILK sang thị trường Trung Quốc giữa Tập đoàn TH và nhà phân phối thực phẩm nhập khẩu lớn nhất Trung Quốc – Công ty Wuxi Jinqiao International Food City Co. Ltd
Hành trình bền bỉ 10 năm vì ly sữa hoàn mỹ
Thực tế, để có “trái ngọt” ngày hôm nay, nhà sáng lập thương hiệu TH true MILK cùng các cộng sự đã không mệt mỏi, kiên tâm đi theo con đường sản xuất các sản phẩm sữa tươi, sạch “Vì sức khỏe cộng đồng” trong suốt 10 năm qua.
Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK ra đời năm 2008 vì bà Thái Hương bị thôi thúc phải làm “ly sữa cho trẻ em bằng trái tim và tấm lòng của người mẹ” trước các vấn nạn an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại thời điểm đó, 92% sản phẩm sữa dạng lỏng trên thị trường Việt Nam không phải là sữa “tươi”, mà hầu hết chỉ là sữa bột pha lại (sữa hoàn nguyên).
Thương hiệu sữa tươi sạch, sữa tươi thật TH true MILK ra đời với dự án trị giá 1,2 tỷ đô la tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã giúp thay đổi nhanh chóng bức tranh thị trường sữa và ngành chăn nuôi bò sữa, sản xuất sữa của Việt Nam. Từ tỷ lệ 92% là các sản phẩm sữa bột pha lại, đến nay, tỷ lệ này giảm còn gần 60%. Người tiêu dùng Việt Nam đã được cung cấp các sản phẩm sữa tươi thật phong phú và chất lượng hơn, giàu dinh dưỡng hơn, quy định về nhãn mác của các sản phẩm sữa tươi hay sữa pha lại cũng đã được minh bạch hơn. Sau “hiện tượng” TH true MILK, trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện cuộc cạnh tranh thi đua “làm sữa tươi” thật, giúp phát triển nhanh chóng ngành chăn nuôi bò sữa Việt Nam.
Những cô bò sữa của TH được đeo chip ở chân để theo dõi sức khỏe, đảm bảo sữa chỉ được vắt từ những cô bò khỏe mạnh nhấtVới tư duy vượt trội và cách làm bài bản, ngay từ khi được khởi dựng năm 2008, dự án Chăn nuôi và Chế biến sữa công nghệ cao TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao hàng đầu thế giới để sản xuất ly sữa tươi đạt chuẩn quốc tế, hoàn toàn từ thiên nhiên.
Ngay từ ngày đầu thành lập, con đường đi của TH đã được xác lập là đáp ứng được tiêu chí chất lượng quốc tế về an toàn thực phẩm đối với sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, và đến hôm nay TH Milk tự tin xuất khẩu chính ngạch sản phẩm sữa của mình qua các kênh phân phối uy tín nhất tại Trung Quốc.
Hiện nay, các sản phẩm sữa dưới 80% của TH (các sản phẩm được phép xuất khẩu chính ngạch trước khi Nghị định thư được ký kết) đã “phủ sóng” tại các thành phố cấp 1, cấp 2 của các vùng rộng lớn Hoa đông, Hoa Nam, Hoa Trung của Trung Quốc.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã biết tới thương hiệu TH vì Tập đoàn này đã xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa chua, sữa chua uống (có thành phần dưới 80% sữa) sang thị trường Trung Quốc từ 2017Tháng 4.2019, tập đoàn TH đã tiến thêm một bước bài bản thâm nhập thị trường Trung Quốc khi ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ giữa tập đoàn TH và đối tác Wuxi Jinqiao International Food City – đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc, cụ thể hóa chủ trương hợp tác kinh tế giữa Chính phủ hai nước, đón đầu cơ hội mở rộng thị trường khi Nghị định thư về xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc lúc đó sắp được ký chính thức.
Như vậy, sau 10 năm – thị trường khu vực chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục khi 10 năm trước, một số doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu sữa bột từ Trung Quốc về pha lại (trong đó có cả những nguồn nhập khẩu tiểu ngạch, phẩm cấp thấp) thì hiện tại, doanh nghiệp sữa Việt Nam- điển hình là tập đoàn TH- kiêu hãnh xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa tươi vào Trung Quốc, tạo lòng tin với người tiêu dùng Trung Quốc về dòng sữa tươi, sạch tiêu chuẩn quốc tế tới từ đồng đất Việt Nam.
Dự kiến, sau TH true MILK, Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng đang xem xét hồ sơ để cấp mã số cho một số doanh nghiệp sữa khác của Việt Nam xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc theo Nghị định thư đã ký với Bộ NN&PTNT Việt Nam tháng 4 vừa qua.
Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, nguồn cung sữa nội địa hiện chỉ sản xuất đủ đáp ứng 75% nhu cầu. Dự báo năm 2019, Trung Quốc nhập khẩu 3,9 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa, trong đó lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và khoảng 650.000 tấn sữa bột. Đây sẽ là cơ hội cho TH true MILK đẩy mạnh xuất khẩu.
Sữa Việt Nam Chuẩn Bị Được Xuất Khẩu Chính Ngạch Sang Trung Quốc: Cuộc Chơi Mới Của Vinamilk, Th True Milk Và …Masan
Cuối tháng 4/2019, trong dịp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và con đường” tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Việt Nam Nguyễn Xuân Cường và Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan Trung Quốc đã ký 3 văn kiện hợp tác quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp. Đáng chú ý nhất là Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Điều này là cơ sở pháp lý rất quan trọng tạo điều kiện cho sữa của Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang thị trường giàu tiềm năng với 1,4 tỷ người tiêu dùng.
Đây là một thông tin cực kỳ đáng giá cho các công ty sữa của Việt Nam bởi Trung Quốc đang là quốc gia nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa lớn nhất thế giới.
Theo báo cáo của World&Research, với sự phát triển của nền kinh tế và sự gia tăng mức sống của người dân Trung Quốc, mức tiêu thụ sản phẩm sữa bình quân đầu người ở Trung Quốc liên tục tăng. Trong năm 2017, mức tiêu thụ của các sản phẩm sữa ở Trung Quốc đạt khoảng 31,79 triệu tấn, với tốc độ tăng trưởng kép CAGR khoảng 2,7% từ năm 2013 đến 2017. Tuy nhiên sản lượng sản phẩm sữa ở Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ CAGR chỉ 2,1% trong cùng kỳ. Những lý do chính cho sự tăng trưởng chậm chạp bao gồm: (1) Chi phí sản xuất sữa trong nước ở Trung Quốc cao hơn mức trung bình toàn cầu do bị ảnh hưởng bởi chi phí thức ăn, lao động và đất đai, và lợi nhuận thấp kìm hãm sự tăng trưởng sản xuất; và (2) Người dân Trung Quốc thiếu niềm tin vào các sản phẩm sữa trong nước vì các sự cố an toàn xảy ra thường xuyên trong ngành sản phẩm sữa của Trung Quốc trong thập kỷ gần đây.
Theo Hải quan Trung Quốc, năm 2018, khối lượng nhập khẩu các sản phẩm sữa (bao gồm sữa bột, sữa nước, phomai…) tại Trung Quốc đạt 2,74 triệu tấn, tăng 7,8% so với cùng kỳ; giá trị nhập khẩu đạt 10,65 tỷ USD, tăng 14,80% so với cùng kỳ trong đó sữa bột chiếm gần 70%.
Số liệu của Tổ chức lương thực và Nông nghiệp Liên hợp Quốc (FAO) cho thấy sản lượng nhập khẩu sữa bột nguyên kem (WMP) của Trung Quốc trong năm qua tăng 10,6% năm trước, sữa bột tách kem (SMP) tăng 11%. Đã hơn 1 thập kỷ trôi qua kể từ cuộc đại khủng hoảng ngành sữa tại Trung Quốc xảy ra khi các nhà cung cấp sữa bổ sung melamine, hoá chất dùng trong sản xuất nhựa vào sữa bột để tăng chỉ số hàm lượng protein. Kể từ đó người tiêu dùng Trung Quốc đã quay lưng với sản phẩm sữa bột trong nước. Các nhà nghiên cứu cho rằng nhu cầu nhập khẩu sữa của Trung Quốc tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt
Năm 2018 là năm đầu tiên trong 5 năm trở lại đây lợi nhuận của ông lớn ngành sữa Việt Nam Vinamilk giảm. Mức giảm không đáng kể so với năm trước (10.206 tỷ sau thuế năm 2018 so với mức 10.278 tỷ năm 2017). Con số này mặc dù đã tăng khoảng 60% so với năm 2014) nhưng tăng trưởng lợi nhuận một con số của Vinamilk các năm gần đây khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng doanh nghiệp sữa lớn nhất cả nước bắt đầu đi chậm lại. Mặc dù doanh thu của Vinamilk vẫn tăng đều 11% trong 5 năm qua, nhưng giá sữa nguyên liệu tăng trở lại cùng với sự tăng trưởng chậm lại của ngành khiến biên lợi nhuận của công ty không thể đạt như các năm trước.
Mặc dù vậy, Tổng giám đốc Vinamilk bà Mai Kiều Liên cho rằng sự sụt giảm của ngành sữa trong năm 2018 là ngắn hạn và dự kiến ngành sữa Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng bền vững trong dài hạn vì (i) Mức tiêu thụ sữa bình quân trên đầu người của Việt Nam chỉ khoảng 19 kg sữa/người/năm, con số này còn khá thấp so với các nước khu vực, chẳn hạn như Trung Quốc là 22,5 kg, Malaysia là 26,7 kg, Thái Lan là 31,7 kg và Hàn Quốc là 40,1 kg (nguồn: Euromonitor); (ii) Sản phẩm sữa ngày càng phổ biến và được người tiêu dùng tin dùng tại Việt Nam; (iii) Dân số đông trên 97 triệu người và có tháp dân số với cấu trúc dân số trẻ cao.
Theo báo cáo của Fiinpro, thị trường sữa Việt Nam hiện tại đang được chi phối bởi 5 ông lớn là Vinamilk, Nestle Vietnam, Nutifood, Frieslandcampina (sản phẩm Dutch Lady), TH Milk.
Trong khi TH Milk đang đi đầu về phát triển các sản phẩm sữa organic thì Vinamilk rất tự tin trước sự gia nhập ngành của các đối thủ như Coca Cola hay Masan (dự kiến gia nhập thị trường sữa vào năm 2021). Vinamilk cho rằng không dễ để có thể thiết lập một hệ thống trang trại bò sữa để chủ động nguồn nguyên liệu sữa tươi như những gì Vinamilk đang sở hữu.
Tính đến ngày 31/12/2018, Vinamilk sở hữu 12 trang trại bò sữa gồm 10 trang trại đạt chuẩn Global Gap và 2 trang trại organic đạt chuẩn châu Âu với 130.000 con bò. Đây cũng là 2 trang trại organic đầu tiên đạt chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Mô hình chăn nuôi hiện đại đã giúp Vinamilk đạt con số 26 kg sữa/ngày/con bò, gấp đôi năng suất sữa trung bình của các hộ chăn nuôi.
Vinamilk hiện vẫn đang thống lĩnh thị trường sữa Việt Nam với thị phần khoảng 55% sữa nước, 80% thị phần sữa chua, hơn 80% thị phần sữa đặc, hơn 30% thị phần trong ngành hàng sữa bột (báo cáo Vietnam Report). Theo bà Mai Kiều Liên, mặc dù năm 2018 là một năm khó khăn song thị phần của Vinamilk vẫn tăng trưởng 0,9%.
Thị trường sữa bao gồm sữa nước, sữa bột, sữa đặc, bơ và phomai. Nếu nhìn vào nhu cầu của thị trường Trung Quốc (nhập khẩu đa phần là sữa bột cho trẻ em), các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể tiếp cận được thị trường tiêu dùng tỷ USD của Trung Quốc.
Ngay tại thị trường trong nước, báo cáo của Fiin Pro cho thấy thị phần sữa bột vẫn là cuộc chơi của các ông lớn nước ngoài như Abbott, Frieslandcampina, Mead Johnson và Nestle. Người tiêu dùng vẫn ưa chuộng sản phẩm ngoại của Nhật như Meiji, Morigana hay Wakodo. Vinamilk hiện tại vẫn là cái tên sáng giá nhất của Việt Nam nếu tấn công vào thị trường Trung Quốc. Thị phần sữa bột của Vinamilk tại thị trường trong nước khoảng 30%, công ty đã có tên tuổi trên thị trường quốc tế nên dễ dàng lấy được niềm tin với người tiêu dùng Trung Quốc.
TH True Milk tập trung chủ yếu vào sữa tươi, các sản phẩm sữa chua và sữa hạt. Công ty này có lợi thế lớn về mặt đầu vào với đàn bò lên tới 45.000 con.
Với Masan, doanh nghiệp này có kế hoạch sẽ xâm nhập thị trường sữa từ năm 2021. Chưa có một thông tin chính thức nào cho thấy Masan đã khởi động kế hoạch này. Masan có thể đi tắt đón đầu bằng M&A, nhưng gần nhất Vinamilk đã khởi động mua GTN, công ty mẹ sở hữu Tổng công ty Chăn nuôi, qua đó sở hữu công ty sữa Mộc Châu. Thị trường M&A ngành sữa có sẽ thời gian tới sẽ dậy sóng nếu có sự tham gia của Masan.
Với thị trường bơ và phomai, các doanh nghiệp Việt Nam gần như không cạnh tranh nổi, và cũng chưa có nhiều sản phẩm nổi bật. Trong khi các thị trường này tăng trưởng hai con số trong năm 2018.
Vinamilk đặt mục tiêu năm 2019 với doanh thu hợp nhất 56.300 tỷ (tăng 7%), lợi nhuận sau thuế 10.480 tỷ (tăng 2,5%). Vinamilk khẳng định sẽ tiếp tục M&A với các công ty sữa nước ngoài trong năm 2019 nhằm mở rộng thị phần, tăng doanh số. Doanh nghiệp này tuyên bố rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tiền đề cho việc xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.
Th True Milk Thành Công Trong Nhân Giống Bò Sản Xuất Sữa A2 Đầu Tiên Tại Việt Nam
Người dùng sữa Việt sẽ không còn phải lo tìm mua sữa A2 nhập ngoại bởi TH true MILK thành công trong nhân giống bò sản xuất sữa A2.
Ngày 20/6, tập đoàn TH- đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK công bố về việc phân lập, tách đàn bò có gen A2A2 để chuẩn bị sản xuất dòng sữa A2 phục vụ người tiêu dùng trong nước.
Sữa A2 là sữa bò mà thành phần đạm (protein) của nó không chứa β -casein A1 mà thay vào đó là β-casein A2. Sữa này được sản sinh từ những con bò sữa có gen A2A2. Thành phần β -casein A2 có trong sữa A2 được đánh giá là tốt hơn cho tiêu hóa, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở một số người bất dung nạp lactose, như: Chậm tiêu hóa, sôi bụng, đầy hơi … Đây là loại sữa Việt Nam đang nhập ngoại 100%.
Ông Craig Tanner – Chuyên gia thú y quốc tế của Totally Vets, người trực tiếp hỗ trợ TH true MILK phân lập đàn bò cho biết, quá trình xác định bò sữa có gen A2A2 trong đàn bò của trang trại TH đã bắt đầu với việc xem xét phả hệ của đàn bò, trong đó có bò đực mang gen A2A2 được sử dụng để nhân giống. Thông tin này có hồ sơ công khai của các công ty bò giống cung cấp cho TH.
Trang trại TH đã lập danh sách các bò sữa được nhân giống từ gen A2A2 và kiểm tra sự phù hợp để đưa vào đàn A2A2 tiềm năng, dựa trên các đặc điểm về cấu tạo cơ thể, độ tuổi, khả năng sinh sản, hồ sơ sản xuất sữa và sức khỏe.
Người dùng sữa Việt sẽ không còn phải lo tìm mua sữa A2 nhập ngoại
Danh sách được lọc sẽ hình thành hạt nhân của đàn bò sữa A2A2 sơ bộ, sau đó các chuyên gia của trang trại TH sẽ thử nghiệm gen riêng lẻ để xác minh gen β-casein A2 của mỗi bò sữa. Tiến trình này của trang trại bò sữa TH được tiến hành cẩn trọng và có sự theo dõi trong thời gian dài của chuyên gia thú y.
Ông Hoàng Kim Giao- Chuyên gia về gia súc lớn, Chủ tịch Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam nhận định, đây là bước đi thể hiện nội lực mạnh mẽ của tập đoàn TH khi tự nhân giống đàn bò A2A2.
Cũng theo ông Hoàng Kim Giao, trên thị trường sữa Việt Nam, người tiêu dùng đang quan tâm đến sữa A2. Loại sữa A2 chiếm thị phần ít, chủ yếu nhập khẩu từ Úc và giá bán cao hơn nhiều so với sữa thông thường. Sản phẩm này hiện cũng được bán chủ yếu ở Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Anh Quốc.
Giống bò đực mang gen A2A2 của Mỹ cung cấp nguồn tinh phối giống cho ðàn bò sữa của trang trại TH
Từ việc theo dõi nguồn gốc, sự phát triển và cơ cấu đàn bò của trang trại TH true MILK, các nhà khoa học Sexing technology nhận định “Trong đàn bò của Trang trại TH True milk có hàng ngàn bò sữa có thể sản xuất được sữa A2”.
Với lợi thế này, TH true MILK đã triển khai việc chọn lọc, nhân giống đàn bò có khả năng sản xuất sữa A2- một dòng sản phẩm mới bên cạnh các dòng sản phẩm truyền thống chế biến từ sữa tươi. Bước tiến nhanh và mạnh mẽ này mở ra trang mới của ngành chăn nuôi Việt Nam, ghi tên TH true MILK trong lịch sử ngành sữa là doanh nghiệp đầu tiên nhân giống, chọn lọc đàn bò sữa có gen A2A2 và sản xuất sữa A2.
Trang trại bò sữa quy mô 45.000 con của tập đoàn TH tại Nghĩa Đàn, Nghệ An được biết tới là điển hình về ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa. Trước đó, từ nền tảng này, TH true MILK đã đạt được thành tựu trong nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt là áp dụng thành công kỹ thuật cấy chuyển phôi phân ly giới tính trên bò sữa; chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ (organic) theo tiêu chuẩn Châu Âu và Mỹ, sản xuất sữa tươi organic tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Sản phẩm sữa A2 của tập đoàn TH
Bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH chia sẻ, việc TH true MILK sản xuất sữa A2 là tiền đề để TH ra mắt bộ sản phẩm sữa dễ tiêu hóa (gồm sữa tươi, sữa chua A2). Tất cả các sản phẩm của TH đều hướng tới giá trị cốt lõi: “Vì sức khỏe cộng đồng” và vì niềm tự hào chân chính, kiêu hãnh của người Việt Nam muốn làm những gì tốt nhất cho người Việt trên chính đồng đất Việt.
Nutifood Xuất Khẩu Sữa Sang Mỹ: Mở Đường Cho Sữa Việt Nam?
Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã ký hợp đồng hợp tác với Delori để xuất khẩu sữa sang Mỹ. Sản phẩm đầu tiên vào thị trường Mỹ là sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia, là sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn.
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của Nutifood vào Mỹ khoảng 20 triệu USD và sau 5 năm tăng lên 100 triệu USD/năm.
Nutifood và đối tác mất thời gian chuẩn bị hơn 1 năm và đầu tư khoảng 1 triệu USD để nâng cấp thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).
Được biết sản phẩm xuất đi Mỹ cũng chính là sản phẩm được bán tại Việt Nam dưới bao bì và nhãn mác được thiết kế lại phù hợp với thị trường Mỹ. Nutifood đang chuẩn bị đầu tư nhà máy tại Mỹ để sản xuất sản phẩm sữa dùng hàng ngày như sữa chua ăn.
Tại Việt Nam, dòng sản phẩm sữa bột đặc trị cho trẻ em của Nutifood đang đứng đầu với 39,3% thị phần. Theo Nielsen thì sữa bột pha sẵn Growplus của Nutifood là nhãn hiệu đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc với thị phần 37,4%.
Chia sẻ về quá trình chuẩn bị để đưa được sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ, ông Jaime Brown, Chủ tịch công ty thực phẩm Delori cho biết, liên tục trong một năm qua, công ty đã không ngừng nỗ lực mang sản phẩm Pedia Plus xâm nhập thị trường Mỹ từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kì.
Tiếp nhận đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, đến việc ghi nhận phản hồi từ phía người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm. Nhà máy đáp ứng được yêu cầu khắt khe của FDA, sản phẩm được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận.
“Và kết quả người tiêu dùng Mỹ phản hồi rất tích cực về sản phẩm. Đó là thành quả để hôm nay Delori có mặt tại Việt Nam để đặt bút ký hợp đồng này”, ông Jaime Brown nhấn mạnh.
Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood cho biết, để vào thị trường Mỹ, cái nôi của ngành sữa đặc trị, nơi sản sinh những công ty sữa tầm cỡ lớn nhất trên thế giới, NutiFood phải đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Thứ hai sản phẩm phải được thị trường chấp nhận.
Chẳng hạn, riêng nhà máy của NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường này.
Nguồn Tổng hợp
Cập nhật thông tin chi tiết về Th Milk Là Doanh Nghiệp Việt Nam Đầu Tiên Được Cấp Mã Số Xuất Khẩu Sữa Sang Trung Quốc: “Hoa Thơm Đã Đơm Trái Ngọt” trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!