Xu Hướng 12/2022 # Tại Sao Không Nên Pha Mass Và Whey Bằng Nước Nóng ? / 2023 # Top 18 View | Vietuk.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Tại Sao Không Nên Pha Mass Và Whey Bằng Nước Nóng ? / 2023 # Top 18 View

Bạn đang xem bài viết Tại Sao Không Nên Pha Mass Và Whey Bằng Nước Nóng ? / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Có nên pha Whey và Mass bằng nước nóng không ?

Whey Protein và Mass Gainer là thực phẩm bổ sung tăng cân và tăng cơ với lượng Protein khá cao.

Protein có đặc tính độc đáo, nhạy cảm với nhiệt. Nếu protein tiếp xúc với nhiệt độ nóng hơn khả năng không dung nạp được, nó sẽ tạo ra protein menggumpal2. Protein đônglại có thể được quan sát tại thời điểm bạn luộc trứng: lòng trắng trứng có màu trong và sau khi luộc lòng trắng trong chuyển sang màu trắng đặc và giòn.

Điều này cũng đúng với protein whey và Protein Mass . Theo nghiên cứu, whey protein và Mass sẽ đông lại ở nhiệt độ 60-80oC3,  Whey đã vón cục cũng có xu hướng khó hòa tan. Chắc chắn việc hòa tan bột Mass và Whey trong ly của bạn sẽ khó khăn hơn so với hòa tan bột, phải không?

Sử dụng nước lạnh, nhưng không phải nước đá. Nước quá lạnh thậm chí làm cho bạn khó hòa tan protein whey. Cho nước vào bình lắc, ly trước khi cho bột vào. Làm như vậy tránh bột bị vón cục lại và dễ hòa tan hơn, ngoài ra cũng giúp bột không bị đọng lại dưới đáy.

. Cho lượng bột whey protein hoặc Mass vào máy xay sinh tố hoặc bình lắc theo đúng hướng dẫn trên nhãn sản phẩm và bảo quản sữa không bị hỏng bằng cách để chúng ở những nơi khô ráo thoáng mát để tránh bị mốc hoặc đóng thành mảng

Đổ một lượng nước, sữa hoặc nước ép trái cây… Thích hợp khoảng 300ml trở lên. Nếu bạn đang muốn làm một ly sinh tố mát lạnh thì phải xay thật nhuyễn sữa rồi mới được cho thêm đá vào

 Đóng chặt kín nắp bình lắc hoặc máy xay sinh tố khi pha trộn và chắc chắn nó phải an toàn. 

Lắc thật mạnh trong khoảng 30 giây và sau đó mở nắp để kiểm tra xem đã tan chưa. Nếu vẫn hạt bột nhỏ li ti thì tiếp tục lắc

Nếu bạn sử dụng máy xay sinh tố cũng vẫn pha trộn trong khoảng 30 giây cho đến khi đều và tan hết

5

/

5

(

2

bình chọn

)

So Sánh Whey Và Mass / 2023

Whey và Mass là 2 loại thực phẩm bổ sung dành cho 2 trường hợp khác nhau tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm rõ lắm. Bài viết so sánh whey và mass này sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn.

Hỏi: Chào Thể Hình Channel, em muốn hỏi là bây giờ em muống tăng cân tăng cơ thì nên dùng sản phẩm gì vì nhiều người bảo là dùng cái nào tăng cân, tăng cơ cũng được hết ạ.

So sánh whey và mass – Khi nào dùng whey, và khi nào thì dùng mass

Tức là lượng calo bạn nạp vào cơ thể (thông qua ăn uống) thì luôn phải lớn hơn lượng cao bạn bị tiêu hao mất (do tập luyện và trao đổi chất). Hiểu đơn giản là bạn ăn quá mức calo cần thì bạn sẽ tăng cân. Vậy thôi!

Khi nào dùng Whey ?

Trong các hũ whey thì thành phần chính là Protein, tùy vào đó la Whey Isolate hay Whey Concentrate mà nó sẽ có lượng calo cao hay thấp (do chứa thêm carb, fat). Mặc dù như thế nhưng nhìn chung Whey vẫn có lượng Calo khá thấp, trung bình khoảng 100-150g mỗi liều dùng là tối đa.

Và do thành phần chính là Protein cho nên Whey thường tập trung vào tăng cơ bắp nhiều hơn là giúp bạn tăng cân.

Thực tế thì việc tăng cân nhờ tăng cơ bắp nó rất tốt vì nó không làm bạn tăng mỡ nhiều, điều này cực kỳ quan trọng đối với nhiều người đặc biệt là những người thi đấu.

Trường hợp ở người bình thường, muốn tập trung vào tăng cân mà không phải là cơ bắp thì Whey sẽ không phù hợp bởi vì thời gian tăng cân bằng whey là rất chậm, đa số chúng ta đều không muốn đi theo hướng này khi tăng cân.

Kết: Nếu bạn không có nhu cầu tăng cân nhanh, muốn tăng cơ và hạn chế tối đa tăng mỡ thì Whey sẽ là lựa chọn, tuy nhiên sẽ cần phải kết hợp với 1 thực đơn ăn tăng cân đầy đủ thì mới tăng cân hiệu quả được.

Khi nào dùng Mass ?

Mass gainer hay còn gọi là sữa tăng cân thì cái tên nó đã nói lên tất cả, mục tiêu của nó là giúp bạn tăng cân cho nên nó sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng nhờ vào việc cung cấp lượng Carb, Protein cao.

Trung bình 1 liều dùng của Mass Gainer khoảng 1000 calo, nếu tính lượng calo cần dùng trung bình của người Việt Nam thì nó chiếm 1 nửa. Như vậy bạn chỉ cần nạp hơn một nửa lượng calo còn lại là đã có thể đáp ứng điều kiện dư thừa calo để tăng cân rồi. Nó rất thích hợp cho những bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, sữa tăng cân thường có rất nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết. Điều này hỗ trợ rất tốt vì đa số người khó tăng cân là do thiếu các Vitamin cần thiết.

Tuy nhiên, sữa tăng cân có 1 nhược điểm đó là sử dụng Whey Concentrate, điều này có thể khiến những bạn bị dị ứng lactose hoặc dễ bị nổi mụn sẽ bị đau bụng và nổi mụn nhiều hơn.

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi vì hiện nay có nhiều loại sữa tăng cân như là Mass Muscle Gainer của Elitelab đã có thể giúp bạn khắc phục điều này nhờ bổ sung thêm enzym tiêu hóa để giúp bạn có thể tiêu hóa Lactose tốt hơn nên hiện tượng đau bụng, tiêu chảy sẽ bị hạn chế tối đa

Kết: Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, không ngại tăng mỡ và sau này giảm mỡ sau cũng được thì sữa tăng cân mass là lựa chọn, tuy nhiên bạn vẫn cần phải đi kèm với 1 chế độ ăn hợp lý để đáp ứng đầy đủ lượng calo cần thiết.

Dựa vào việc so sánh whey và mass ở trên thì hi vọng bạn đã hiểu lúc nào nên chọn Whey và lúc nào nên chọn Mass rồi và dù bạn chọn cách tăng cân nào thì vẫn luôn ghi nhớ là phải kết hợp với tập luyện và có 1 chế độ ăn khoa học đi kèm bởi vì whey hay mass cũng chì là thực phẩm bổ sung và không dùng nó để thay thế hoàn toàn bữa ăn bạn nha.

Nên Pha Whey Protein Với Gì ? Với Sữa Hay Nước Lọc / 2023

Nên pha Whey Protein với gì ? Với sữa hay nước lọc

Việc pha Whey Protein với gì cũng quyết định tác dụng của chúng, khi bạn pha Whey Protein với nước sẻ có tác dụng khác khi pha với sữa tùy mục đích của mỗi người để lựa chọn phù hợp.

Nên pha Whey Protein bằng nước hay sữa.

Việc sử dụng nước lọc hay sữa để pha Whey đều được hết, tuy nhiên tùy vào mục đích của mỗi người, tăng cơ giảm mỡ hay tăng cân tăng cơ.

Nếu mục đích của bạn muốn tăng cân tăng cơ thì việc pha với sữa sẻ làm tăng Calo cũng như các chất khác như đường, Fat… điều nay khiến bạn dễ tăng cân và tăng cơ hơn

Nếu mục đích của bạn là giảm mỡ tăng cơ điều quan trọng là bạn chỉ cần Protein vì vậy việc pha Whey bằng nước lọc là sự lựa chọn tốt nhất vì pha với nước dinh dưỡng sẻ được giữ nguyên như nhà sản xuất đưa ra.

Pha Whey Protein với nước.

Đây là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp săn chắc thì pha whey protein bằng với nước sẽ giúp hấp thụ nhanh hơn, điều này rất cần ngay sau khi bạn tập xong.

Ưu điểm: Khi pha Whey với nước bột dễ hòa tan hơn, tiêu hóa và hấp thụ nhanh hơn, phù hợp cho ngay sau khi tập

Nhược điểm: Hương vị không ngon bằng pha khi với sữa

Pha Whey Protein với sữa

Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng tăng cân tăng cơ. Nếu bạn là một người gầy gò muốn tăng cân và cơ bắp thì đây là lựa chọn thông minh.

Ưu điểm: Hương vị ngon hơn, nạp được nhiều Calo và dinh dưỡng hơn so với nước

Nhược điểm: Khóa hòa tan, thời gian hấp thụ lâu hơn, những người dị ứng với đường Lactose sẻ gây đau bụng đi ngoài

5

/

5

(

1

bình chọn

)

Muốn Tăng Cân Nên Uống Mass Hay Whey ? / 2023

Dinh dưỡng thể hình nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề tập Gym muốn tăng cân nên uống Mass Gainer hay Whey Protein. Đây là 2 dòng sữa tăng cân và sữa tăng cơ phổ biến đang được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp. 

Sữa tăng cân Mass Gainer và Whey Protein khác nhau ở điểm nào ?

Sữa tăng cân Mass Gainer

 Thành phần: Sữa tăng cân thường có thành phần chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản bao gồm tinh bột, protein, chất béo và khoáng chất. Trong đó, tinh bột luôn chiếm tỉ lệ cao nhất sau đó là protein, chất béo và khoáng chất.

 Năng lượng

: Lượng calo trong sữa tăng cân rất nhiều. Một khẩu phần sữa tăng cân có thể có tới hơn 1000 calo và có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của một người.

Sữa tăng cơ Whey Protein

 Thành phần: Whey protein chứa chủ yếu là protein dưới dạng tinh khiết cùng với một lượng nhỏ chất béo và tinh bột. Một số loại whey protein như Isolate thậm chí chỉ chứa whey protein mà không có bất kì chất dinh dưỡng nào khác.

Năng  lượng

: Lượng calo trong whey protein khá thấp chỉ ở mức khoảng hơn 100 calo mỗi khẩu phần và chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của người trưởng thành

Như vậy chúng ta có thể thấy giữa Mass Gainer và Whey Protein có  sự khác biệt với nhau rất lớn về thành phần dinh dưỡng

Whey Protein được tách hoàn toàn các chất như chất béo, tinh bột… chỉ để lại Protein cà lượng Calo cực thấp

Mass Gainer thì ngược lại 1 lần sử dụng cung cấp lượng Calo rất cao gấp mấy lần Whey, đồng thời bổ sung đầy đủ vitamine, khoáng chất, tinh bột, chất béo…

Vậy tập Gym muốn tăng cân nên uống Whey hay Mass

 Tăng cân

Khi nhắc đến tăng cân, điều này có nghĩa là tăng cả cơ bắp và mỡ trong cơ thể. Nhu cầu này thường thấy ở những người khá gầy và bắt đầu tập gym.

Do cơ thể họ quá gầy nên họ cần tăng cân càng nhiều càng tốt. Với những người này, sữa tăng cân Mass Gainer sẽ rất phù hợp bởi sữa tăng cơ có thể tăng cả cơ và mỡ giúp người gầy tăng cân nhanh chóng. 

1 số loại điển hình như Serious Mass, Super Mass Gainer, Muscle Mass Gainer

Tăng cơ

Tăng cơ cũng là một hình thức tăng cân. Nhu cầu này thường gặp ở những người muốn phát triển cơ bắp săn chắc nạc và ít mỡ. Chính vì vậy với những người này, whey protein sẽ rất phù hợp bởi tỉ lệ protein cực cao và ít các thành phần khác.

1 số loại như Iso 100, Rule 1, Whey Gold Standard

Cập nhật thông tin chi tiết về Tại Sao Không Nên Pha Mass Và Whey Bằng Nước Nóng ? / 2023 trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!