Xu Hướng 12/2023 # Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? # Top 21 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chưa vội kết luận “nước cờ” của Ovaltine có nhắm vào đối thủ hay không, phía Milo được cho rằng không hoàn toàn chỉ thiệt hại. Chuyên gia chia sẻ: “Khi sức nóng dư luận lên cao, mọi người sẽ uống thử sản phẩm của đôi bên để so sánh, toàn nhóm sản phẩm sữa lúa mạch nhờ vậy tăng nhận diện sẽ có lợi cho cả hai”.

Phản ứng của Milo sau vụ việc, cụ thể cách triển khai marketing bán hàng, sẽ quyết định liệu họ có giành lại được thị phần không. Mặc dù vậy, về mặt hình ảnh thương hiệu, ít nhiều nhãn con của Nestle chịu ảnh hưởng.

Vị chuyên gia cũng nhấn mạnh thông điệp của Milo đang bị hiểu sai. Thực tế, họ nhắc đến khái niệm “vô địch” là muốn đề cao nỗ lực của con trẻ trong thể thao, chứ không khuyến khích “bệnh thành tích”. Bên kia, Ovaltine quan niệm chỉ cần trẻ tận hưởng niềm vui khám phá là được. Đây được xem là cơ hội tốt để các bậc phụ huynh chia sẻ quan điểm giáo dục con cái, không hoàn toàn chỉ xoay quanh chuyện đối đầu kinh doanh.

Chia sẻ với chúng tôi về ý kiến cá nhân, chuyên gia không cho rằng đây là vụ việc cạnh tranh không lành mạnh vì Ovaltine chưa sử dụng hình ảnh trực diện, mà chỉ gợi nhớ về Milo.

Vị chuyên gia này cũng nêu một số vụ tương tự từng xảy ra ở Việt Nam và trên thế giới, nổi bật là cuộc chạy đua thông điệp sản phẩm trong thị trường cà phê hòa tan. Hồi Trung Nguyên đưa ra khẩu hiệu “Giúp suy nghĩ mạnh hơn” cho G7, Nescafe liền tung “Ngon hơn, vị cà phê mạnh hơn”; tiếp theo, G7 mang thông điệp “Vị cà phê cực mạnh”, Nescafe đáp “Bạn đã đủ mạnh để thử”; G7 lại biến hóa với slogan “Mạnh chưa đủ, phải đúng gu’.

Bằng chứng là album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được đăng tải trên Fanpage Facebook của thương hiệu Ovaltine Việt Nam đã nhận hơn 60.000 lượt thích và hơn 5.000 lượt chia sẻ sau hơn 20 ngày đăng tải.

Vụ việc cũng mang tới cho thương hiệu Milo của Nestle vốn dĩ đã là một “ông lớn” trên thị trường sữa Việt, nay lại càng được chú ý hơn sau sự kiện gây tranh cãi này.

Milo là một trong những thương hiệu đã có gần 85 năm tuổi đời thuộc nhãn hàng Nestle. Cái tên Milo vốn được đặt theo vận động viên huyền thoại Milo ở Crotona, Italynổi tiếng với sức mạnh thần kỳ 6 lần vô địch Olympic. Vào Việt Nam từ năm 1994 qua con đường nhập khẩu, Milo được coi là một trong những thương hiệu đi đầu về đồ uống dinh dưỡng cho trẻ em, với chặng đường hơn 20 năm gắn bó với thị trường Việt. Cùng phân khúc đồ uống dinh dưỡng cho trẻ em, Ovaltine là một thương hiệu thức uống ca cao lúa mạch, thuộc sở hữu của FrieslandCampina, một doanh nghiệp ở Thuỵ Sỹ. Nếu xét riêng về độ nhận diện thương hiệu, Ovaltine là đối thủ “sinh sau đẻ muộn” hơn so với Milo.

Đại Chiến Quảng Cáo Milo

Thị trường

Từ ngày 10/9, những hình ảnh đầu tiên trong album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” được đăng tải trên Fanpage của Ovaltine Việt Nam. Xuyên suốt những hình ảnh này là cảnh đối lập của 2 team “xanh – đỏ”.

Chiến dịch của Ovaltine được tung ra ngay sau chiến dịch “nhà vô địch” của Milo, đúng vào thời điểm tựu trường.

Nestle cho rằng, Công ty FrieslandCampina (sở hữu thương hiệu Ovaltine) không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của Nestle mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, bằng việc đánh đồng các thông điệp của chiến dịch Milo với “bệnh thành tích”.

Cụ thể, Nestle tố cáo FrieslandCampina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp “nhà vô địch”, hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác.

Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm rằng chiến dịch Ovaltine có liên hệ đến chiến dịch Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.

Theo Nestle, chiến dịch Milo là một phần trong việc thực hiện Chiến lược Dinh Dưỡng Quốc Gia của Chính phủ, để cải thiện thể chất của trẻ và khuyến khích trẻ chơi thể thao cũng như tập luyện thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên, Nestle cho rằng, chiến dịch Ovaltine đã cố tình đặt những thông điệp của chiến dịch Milo theo một góc độ rất tiêu cực.

Cụ thể, Ovaltine đã sử dụng chuỗi ảnh các bé thắc mắc câu hỏi “bố mẹ có hết thương con không?” với các yếu tố đặc trưng của Milo (hình ảnh, màu sắc, phông nền của ảnh, câu nói…), các poster này ngầm ám chỉ và đánh đồng thông điệp thể thao của Milo với “bệnh thành tích”.

Cụ thể, phần lớn các posters được liên hệ với màu xanh đậm, màu đặc trưng của Milo và các hình ảnh xuyên suốt posters nếu được đặt cạnh các hình ảnh của Milo sẽ tạo thành một câu chuyện mới. Điều này đẫn đến việc nhầm lẫn của rất nhiều người tiêu dùng.

Chuyện “xưa như trái đất”

Chuyện các thương hiệu lớn có những chiêu trò chế giễu đối thủ một cách công khai trong các chiến dịch truyền thông là chuyện “xưa như trái đất” trên thế giới.

Và Coca Cola đã lập tức đáp trả. Vẫn là tấm poster ấy, chỉ thay đổi dòng chữ: “Ai cũng muốn trở thành anh hùng!”

Sữa Meiji Và Sữa Aptamil Cuộc Chiến Sữa Á

Trên thị trường Việt Nam, sữa bột Aptamil gồm có 2 loại: sữa Aptamil Anh (là loại được sản xuất ở Anh và nhập khẩu về Việt Nam, có nhà phân phối độc quyền ở tại Việt Nam) và sữa Aptamil Đức (là sữa bột nội địa của Đức được sản xuất ở Đức). Sữa bột Aptamil Anh có giá cao hơn so với sữa bột Aptamil của Đức. Dù là sản phẩm được nhập khẩu hay xách tay thì đặc điểm chung của dòng sữa bột này là được thiết kế theo tiêu chuẩn tăng chiều cao, cân nặng và tăng trưởng của các em bé châu Âu.

– Công thức của sữa bột Aptamil được đánh giá là rất gần với sữa mẹ nhờ các đặc tính đặc biệt IMMUNORTIS – tổ hợp men vi sinh trong tự nhiên có trong sữa mẹ giúp kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn ở đường ruột của các bé, giúp bảo vệ sức khỏe bé, tăng cường sức đề kháng của các bé, giúp chống lại các loại khuẩn gây bệnh.

– Sữa có bổ sung thêm 13 loại vitamin rất cần thiết dành cho sự tăng trưởng của cơ thể. Trong đó có hàm lượng Vitamin C và Vitamin D cao gấp 7 lần so với sữa bò, là nền tảng vững chắc để tăng cường hệ miễn dịch, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bé.

– Công thức không chứa Gluten: Gluten là thành phần protein rất khó hấp thu có thể gây ra dị ứng ở trẻ và có thể gây ra các bệnh về tiêu hóa với trẻ như là tiêu chảy hay sút cân, tăng cân chậm,…

– Sữa bột Aptamil hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt cho bé: Thành phần dinh dưỡng cân bằng, không chứa các dưỡng chất làm khó tiêu, đặc biệt công thức của sữa còn chứa đạm whey thủy phân một phần giúp cho bé hấp thu nhanh và giảm nguy cơ dị ứng. Các Prebiotics (FOS/GOS) giúp tăng lượng lợi khuẩn trong đường ruột cho hệ tiêu hóa của bé. Thế nên các bé đi phân mềm, xốp và bé đi vệ sinh rất dễ dàng, thoải mái hơn.

– Thành phần Nucleotides – quan trọng cho quá trình tăng trưởng và phát triển giúp bảo vệ tế bào của cơ thể trước các tác nhân hoạt hóa mạnh.

– Cung cấp đầy đủ các khoáng chất như là canxi, sắt, magie, kẽm… cần thiết cho sự sinh trưởng lớn mạnh của các bé. Trong đó có hàm lượng canxi – sắt cao gấp nhiều lần so với sữa bò thông thường. Hàm lượng DHA cao, giúp cho bé phát triển về trí tuệ. Chú ý rằng sữa Aptamin Anh có hàm lượng DHA cao hơn so với sữa Aptamil Đức.

– Vị sữa thơm, nhạt và dễ uống được đánh giá là gần giống như hương vị của sữa mẹ. Ngoài ra, dòng sữa này tan rất nhanh, không gây vón cục nên không ảnh hưởng đến cả vị giác lẫn độ hấp thu của các bé.

Bên cạnh những ưu điểm thì sữa công thức Aptamil đến từ châu Âu cũng có những nhược điểm khiến cho nhiều mẹ đắn đo không biết có nên mua cho con mình hay không. Hầu hết các dòng sữa châu Âu đều tập trung đến việc tăng chiều cao hoặc phát triển trí nào, trong khi đó mối quan tâm của các mẹ Việt lại thường là cân nặng của các bé. Nếu để nói về tốc độ tăng cân thì Aptamil dường như không đáp ứng được nhu cầu của các mẹ Việt.

Giá sữa bột Aptamil khoảng 350-420.000 VND

2. Ưu và nhược điểm của sữa bột Meiji

Cũng với lịch sử hơn 100 năm có mặt ở trên thị trường nên Meiji cũng không hề thua kém Aptamil về kinh nghiệm. Trong các dòng sữa bột dành cho bé châu Á thì Meiji vẫn được các mẹ lựa chọn rộng rãi nhất vì vậy độ phổ biến của nó ở trên thị trường Việt là không thể chối cãi được.

Cũng như sữa bột Aptamil thì sữa bột Meiji cũng có hai loại là sữa bột Meiji nội địa Nhật Bản và sữa bột Meiji được xuất khẩu sang Việt Nam. Sữa bột Meiji nội địa thì có giá cao hơn so với sữa bột Meiji xuất khẩu, trái ngược với trường hợp của sữa bột Aptamil. Không chỉ có dạng bột như các dòng sữa công thức thông thường khác, Meiji còn sản xuất sữa công thức dạng thanh, rất tiện dụng và dễ dàng sử dụng cho các bé. Về ưu điểm của sữa bột Meiji, có thể liệt kê ra như sau:

– Công thức sữa dành riêng cho trẻ em ở Nhật Bản, vì vậy độ tương thích với thể trạng của trẻ em Việt Nam là cao hơn so với sữa bột Aptamil.

– Sữa bột Meiji có bổ sung chất xơ GOS và Nucleotides có trong sữa mẹ giúp các bé hấp thu dinh dưỡng tối ưu và đào thải ra ngoài những chất dư thừa nên bé output tốt, không bị nóng trong và không bị táo bón. Ngoài ra, công thức sữa còn chứa đầy đủ các loại khoáng chất (Canxi, sắt, kẽm,…), các loại vitamin (A, B, D, C, K, E,…) và DHA, ARA giúp cho bé phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ. Công thức cân bằng tốt nên các bé phát triển đồng đều nhất về thể chất (chiều cao, cân nặng).

– Vị sữa tự nhiên, nhẹ nhàng và thơm mát như dòng sữa mẹ, công thức tương đương như sữa mẹ nên các bé thích ứng với sữa tốt. Hầu hết các mẹ đều đánh giá sữa Meiji ngon và các bé khá là dễ uống.

Nhược điểm của dòng sữa bột Meiji cũng là không giúp cho bé tăng cân nặng một cách nhanh chóng mà tăng từ từ, tập trung chủ yếu vào phát triển chiều cao và trí tuệ, nên không thích hợp với các bé bị nhẹ cân hay suy dinh dưỡng.

Giá sữa bột Meiji khoảng 385-485.000 VND

3. Nên lựa chọn sữa bột Aptamil hay là sữa bột Meiji?

Qua phép so sánh trên có thể thấy việc lựa chọn Aptamil hay Meiji có lẽ sẽ phụ thuộc vào quan điểm của mẹ. Tuy nhiên, Meiji sẽ chiếm ưu thế hơn một chút do có công thức sữa được nghiên cứu phù hợp với thể trạng của trẻ em châu Á. Ngoài ra, vị của sữa Meiji cũng được đánh giá là rất giống sữa mẹ hơn. Tất nhiên, bởi mỗi bé sẽ có một cơ địa khác nhau, nên độ “tốt” của sữa còn phụ thuộc vào độ “hợp sữa” của các bé nữa. Trên tất cả, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho bé, chính vì vậy, các mẹ nên cố gắng cho bé bú hoàn toàn đến 6 tháng tuổi, sau đó nếu không có điều kiện cho bú tiếp thì mới nghĩ đến việc sử dụng đến sữa công thức.

Thích Viết lách, Du lịch, làm đẹp và nhảy

Milo Và Ovaltine Sữa Nào Ngon Hơn? Nên Chọn Milo Hay Ovaltine Cho Bé

1.1 Xuất xứ và thành phần của Milo và Ovaltine Nguồn gốc xuất xứ

Thuộc tập đoàn Nestlé nổi tiếng của Thụy Sĩ, sữa Milo là một trong những dòng sản phẩm làm nên thương hiệu với gần 20 năm phát triển.

Trong khi đó, sữa Ovaltine là dòng sản phẩm chủ lực của công ty FrieslandCampina từ Hà Lan được thành lập vào năm 1904.

Dù ra đời ở đâu, khi nào thì đối với người dùng Việt, Milo và Ovaltine vẫn là hai nhãn hiệu sữa cho bé được yêu thích nhất.

Thành phần dinh dưỡng

Nguyên liệu chính của Milo và Ovaltine khá tương đồng, đều được chiết xuất từ lúa mạch, sữa và cacao giàu dinh dưỡng, có lợi với sự phát triển của trẻ nhỏ. Bạn có thể theo dõi thông tin dinh dưỡng chi tiết có trong một hộp Milo và Ovaltine với dung tích 180ml:

Thông tin dinh dưỡng có trong 180ml sữa Milo:

Năng lượng 110kcal, chất đạm 2.8g, carbohydrate 17g, chất béo 3.5g, canxi 106mg, magie 40mg, sắt 1.5mg, axit pantothenic 12.9mg, vitamin B1 0.19mg, B2 0.30mg, B6 0.26mg, niacin 2.0mg, Biotin 19 mcg, natri 31mg.

Thông tin dinh dưỡng có trong 180ml sữa Ovaltine:

Năng lượng 153 calo, chất đạm 2.5g, carbohydrate 28.1g, chất béo 3.4g, chất xơ 0.7g, canxi 82.6mg, phốt pho 81.5mg, Magie 29.3mg, sắt 0.58mg, Choline 12.6mg, Taurine 5.8mg, axit folic 4.7µg, vitamin D3 76IU, vitamin B12 0.18µg…

1.2 Bao bì và giá thành Bao bì

Bạn có thể nhanh chóng tìm thấy hộp giấy của sữa Milo và sữa Ovaltine ở tiệm tạp hóa gần nhà. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy mẫu hộp nhựa cao của cả hai thương hiệu này ở siêu thị. Nhìn chung cả hai nhãn hiệu đều có bao bì tương tự nhau. Đặc điểm nhanh nhất giúp bạn nhận diện chúng là màu sắc. Trong khi sữa Ovaltine bắt mắt với màu cam ấn tượng thì người dùng cũng quen thuộc với màu xanh lá cây đặc trưng của sữa Milo.

Giá thành

Giá Milo và Ovaltine không có quá nhiều sự chênh lệch, Milo chỉ “nhỉnh” hơn đôi chút so với sữa Ovaltine. Và điều này không làm nên sự khác biệt nhiều lắm. Tuy nhiên, nếu xét về sự tiện lợi của sản phẩm, chắc chắn “điểm cộng” sẽ thuộc về Milo.

Milo và Ovaltine cái nào tốt hơn?

Nhìn Lại Cuộc “Khủng Hoảng Truyền Thông” Của Sữa Izzi

Năm 2008, “cơn bão melamine” tràn vào Việt Nam, đại gia sữa lớn nhất miền Bắc lúc bấy giờ là Hanoimilk đã trở thành “tâm bão” và chịu ảnh hưởng nặng nề.

Bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng truyền thông mang tên “nghi án sữa bẩn” có dính độc tố melamine, kể từ đó đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu Hanoimilk chiếm thị phần ngày càng khiêm tốn. Vì sao vậy?

Cuộc khủng hoảng truyền thông đối với Hanoimilk và nhãn hiệu sữa IZZI chính thức bắt đầu. Các phương tiện thông tin đại chúng rầm rộ vào cuộc đưa tin về các sản phẩm sữa nghi dính melamine, hàng trăm bài báo đua nhau “tố” những tác hại của chất này đối với sức khỏe người dùng. Trên các diễn đàn mạng, các bà mẹ hoang mang bàn tán về các loại sữa có chứa melamine. Trong vòng xoáy thông tin đó, sữa IZZI của Hanoimilk chịu tổn thất nặng nề. Một ngày sau khi thông tin mẫu sữa Hanoimilk dính melamine được phát đi, nhiều đại lý, cửa hàng, siêu thị và người tiêu dùng đã “quay lưng”, “tẩy chay” đối với sản phẩm của doanh nghiệp này. Lo ngại sữa có chứa độc tố, nhiều nơi bán hàng tìm cách trả lại nhà cung cấp những lô sữa IZZI đã nhập. Trên các kệ hàng của một số siêu thị, mặt hàng sữa IZZI bị gỡ xuống do bị khách hàng xa lánh. Dưới tác động của truyền thông, niềm tin của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm của Hanoimilk nói chung và sữa IZZI nói riêng đã xuống mức rất thấp. Doanh số bán hàng sụt giảm nghiêm trọng, dù cho cán bộ bán hàng có giải thích thế nào, nhiều người tiêu dùng vẫn từ chối.

Hậu quả của truyền thông yếu

Sự tác động của cuộc khủng hoảng thông tin mang tên “melamine” lớn đến nỗi ông Trần Đăng Tuấn (Tổng Giám đốc Hanoimilk khi đó) phải thốt lên: “Thị trường đang rất hỗn loạn, ngoài lời xin lỗi người tiêu dùng, chúng tôi chỉ còn cách chờ kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng”.

Trong cơn bão thông tin bất lợi xuất hiện hàng ngày trên báo chí, một giám đốc bộ phận thu mua của Hanoimilk chỉ còn biết phân trần: “Nguyên liệu sữa mà công ty nhập từ Trung Quốc về có đầy đủ giấy tờ, được cơ quan chức năng chứng nhận và kiểm soát chặt chẽ. Thế nhưng, khi có chuyện có chất melamine trong sản phẩm của Trung Quốc thì doanh nghiệp bị kiểm tra, bị rêu rao trên báo chí cứ như “cố tình phạm tội”. Chúng tôi mong các cơ quan truyền thông hiểu rằng, doanh nghiệp cũng là nạn nhân, vì họ không biết rằng, trong sản phẩm họ nhập về có chứa độc tố melamine”.

Trong thời đại thông tin hiện nay, bất cứ một thông tin bất lợi cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp nào đều có những tác động tiêu cực rất lớn, thậm chí đe dọa đến sự tồn vong của một thương hiệu.

Nhìn Lại Cuộc “Khủng Hoảng Truyền Thông” Của Thương Hiệu Sữa Izzi

(Sức khỏe Online) – Năm 2008, “cơn bão melamine” tràn vào Việt Nam, đại gia sữa lớn nhất miền Bắc lúc bấy giờ là Hanoimilk đã trở thành “tâm bão” và chịu ảnh hưởng nặng nề. Bắt nguồn từ cuộc khủng hoảng truyền thông mang tên “nghi án sữa bẩn” có dính độc tố melamine, kể từ đó đến nay, các sản phẩm mang thương hiệu Hanoimilk chiếm thị phần ngày càng khiêm tốn. Vì sao vậy?

Sự tác động của cuộc khủng hoảng thông tin mang tên “melamine” lớn đến nỗi ông Trần Đăng Tuấn (Tổng Giám đốc Hanoimilk khi đó) phải thốt lên: “Thị trường đang rất hỗn loạn, ngoài lời xin lỗi người tiêu dùng, chúng tôi chỉ còn cách chờ kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng”.

Trong cơn bão thông tin bất lợi xuất hiện hàng ngày trên báo chí, một giám đốc bộ phận thu mua của Hanoimilk chỉ còn biết phân trần: “Nguyên liệu sữa mà công ty nhập từ Trung Quốc về có đầy đủ giấy tờ, được cơ quan chức năng chứng nhận và kiểm soát chặt chẽ. Thế nhưng, khi có chuyện có chất melamine trong sản phẩm của Trung Quốc thì doanh nghiệp bị kiểm tra, bị rêu rao trên báo chí cứ như “cố tình phạm tội”. Chúng tôi mong các cơ quan truyền thông hiểu rằng, doanh nghiệp cũng là nạn nhân, vì họ không biết rằng, trong sản phẩm họ nhập về có chứa độc tố melamine”.

Đã 5 năm trôi qua, kể từ thời điểm cuộc khủng hoảng truyền thông mang tên “bão melamine” càn quét qua thương hiệu sữa IZZI của Hanoimilk vào năm 2008, nhưng dường như những dư âm và hậu quả ghê gớm của nó vẫn tồn tại đến bây giờ. Dù đã bỏ ra rất nhiều tâm sức để khôi phục lại danh tiếng nhưng tại các cửa hàng, những hộp sữa IZZI ngộ nghĩnh hình tam giác của Hanoimilk “vang bóng một thời”, giờ cũng chỉ nằm khiêm tốn trên các quầy kệ, nếu không muốn nói, nhiều quầy sữa không có bóng dáng IZZI. Với thực tế ảm đạm này, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, thương hiệu IZZI khó gượng dậy nổi và có nguy cơ “chết”.

Theo nhận định của chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang, người tiêu dùng không thể chấp nhận sự lấp lửng trong chất lượng sản phẩm, nhất là sản phẩm cho trẻ em. Câu chuyện sữa nhiễm melamine bị phát hiện trong kho nguyên liệu của Hanoimilk là một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Hàng loạt chuyên gia truyền thông đã được Hanoimilk chiêu mộ để chữa bệnh cho doanh nghiệp, nhưng phần lớn các “bác sỹ” đều lắc đầu với bút phê “bó tay”!

Phải nói rằng, Hanoimilk đã nỗ lực hết sức trong việc xây dựng thương hiệu, trong đó đặc biệt chú trọng chất lượng sữa, nhưng hậu quả của truyền thông yếu là một trong những nguyên nhân chính khiến thị phần của hãng này trên thị trường hiện nay rất khiêm tốn.

Kim Cương

Qua câu chuyện “sa lầy” vào khủng hoảng và xử lý khủng hoảng truyền thông không thành công của Hanoimilk trong vụ sữa IZZI nghi dính melamine, có thể thấy, trong thời đại thông tin hiện nay, bất cứ một thông tin bất lợi cho sản phẩm hoặc doanh nghiệp nào đều có những tác động tiêu cực rất lớn, thậm chí đe dọa đến sự tồn vong của một thương hiệu.

Cập nhật thông tin chi tiết về Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!