Xu Hướng 6/2023 # Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? # Top 15 View | Vietuk.edu.vn

Xu Hướng 6/2023 # Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? # Top 15 View

Bạn đang xem bài viết Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? được cập nhật mới nhất trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chưa vội kết luận “nước cờ” của Ovaltine có nhắm vào đối thủ hay không, phía Milo được cho rằng không hoàn toàn chỉ thiệt hại. Chuyên gia chia sẻ: “Khi sức nóng dư luận lên cao, mọi người sẽ uống thử sản phẩm của đôi bên để so sánh, toàn nhóm sản phẩm sữa lúa mạch nhờ vậy tăng nhận diện sẽ có lợi cho cả hai”.

Phản ứng của Milo sau vụ việc, cụ thể cách triển khai marketing bán hàng, sẽ quyết định liệu họ có giành lại được thị phần không. Mặc dù vậy, về mặt hình ảnh thương hiệu, ít nhiều nhãn con của Nestle chịu ảnh hưởng.

Vị chuyên gia cũng nhấn mạnh thông điệp của Milo đang bị hiểu sai. Thực tế, họ nhắc đến khái niệm “vô địch” là muốn đề cao nỗ lực của con trẻ trong thể thao, chứ không khuyến khích “bệnh thành tích”. Bên kia, Ovaltine quan niệm chỉ cần trẻ tận hưởng niềm vui khám phá là được. Đây được xem là cơ hội tốt để các bậc phụ huynh chia sẻ quan điểm giáo dục con cái, không hoàn toàn chỉ xoay quanh chuyện đối đầu kinh doanh.

Chia sẻ với chúng tôi về ý kiến cá nhân, chuyên gia không cho rằng đây là vụ việc cạnh tranh không lành mạnh vì Ovaltine chưa sử dụng hình ảnh trực diện, mà chỉ gợi nhớ về Milo.

Vị chuyên gia này cũng nêu một số vụ tương tự từng xảy ra ở Việt Nam và trên thế giới, nổi bật là cuộc chạy đua thông điệp sản phẩm trong thị trường cà phê hòa tan. Hồi Trung Nguyên đưa ra khẩu hiệu “Giúp suy nghĩ mạnh hơn” cho G7, Nescafe liền tung “Ngon hơn, vị cà phê mạnh hơn”; tiếp theo, G7 mang thông điệp “Vị cà phê cực mạnh”, Nescafe đáp “Bạn đã đủ mạnh để thử”; G7 lại biến hóa với slogan “Mạnh chưa đủ, phải đúng gu’.

Bằng chứng là album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được đăng tải trên Fanpage Facebook của thương hiệu Ovaltine Việt Nam đã nhận hơn 60.000 lượt thích và hơn 5.000 lượt chia sẻ sau hơn 20 ngày đăng tải.

Vụ việc cũng mang tới cho thương hiệu Milo của Nestle vốn dĩ đã là một “ông lớn” trên thị trường sữa Việt, nay lại càng được chú ý hơn sau sự kiện gây tranh cãi này.

Milo là một trong những thương hiệu đã có gần 85 năm tuổi đời thuộc nhãn hàng Nestle. Cái tên Milo vốn được đặt theo vận động viên huyền thoại Milo ở Crotona, Italynổi tiếng với sức mạnh thần kỳ 6 lần vô địch Olympic. Vào Việt Nam từ năm 1994 qua con đường nhập khẩu, Milo được coi là một trong những thương hiệu đi đầu về đồ uống dinh dưỡng cho trẻ em, với chặng đường hơn 20 năm gắn bó với thị trường Việt. Cùng phân khúc đồ uống dinh dưỡng cho trẻ em, Ovaltine là một thương hiệu thức uống ca cao lúa mạch, thuộc sở hữu của FrieslandCampina, một doanh nghiệp ở Thuỵ Sỹ. Nếu xét riêng về độ nhận diện thương hiệu, Ovaltine là đối thủ “sinh sau đẻ muộn” hơn so với Milo.

Milo Và Ovaltine Sữa Nào Ngon Hơn? Nên Chọn Milo Hay Ovaltine Cho Bé

1.1 Xuất xứ và thành phần của Milo và Ovaltine

Nguồn gốc xuất xứ

Thuộc tập đoàn Nestlé nổi tiếng của Thụy Sĩ, sữa Milo là một trong những dòng sản phẩm làm nên thương hiệu với gần 20 năm phát triển.

Trong khi đó, sữa Ovaltine là dòng sản phẩm chủ lực của công ty FrieslandCampina từ Hà Lan được thành lập vào năm 1904.

Dù ra đời ở đâu, khi nào thì đối với người dùng Việt, Milo và Ovaltine vẫn là hai nhãn hiệu sữa cho bé được yêu thích nhất.

Thành phần dinh dưỡng

Nguyên liệu chính của Milo và Ovaltine khá tương đồng, đều được chiết xuất từ lúa mạch, sữa và cacao giàu dinh dưỡng, có lợi với sự phát triển của trẻ nhỏ. Bạn có thể theo dõi thông tin dinh dưỡng chi tiết có trong một hộp Milo và Ovaltine với dung tích 180ml:

Thông tin dinh dưỡng có trong 180ml sữa Milo:

Năng lượng 110kcal, chất đạm 2.8g, carbohydrate 17g, chất béo 3.5g, canxi 106mg, magie 40mg, sắt 1.5mg, axit pantothenic 12.9mg, vitamin B1 0.19mg, B2 0.30mg, B6 0.26mg, niacin 2.0mg, Biotin 19 mcg, natri 31mg.

Thông tin dinh dưỡng có trong 180ml sữa Ovaltine:

Năng lượng 153 calo, chất đạm 2.5g, carbohydrate 28.1g, chất béo 3.4g, chất xơ 0.7g, canxi 82.6mg, phốt pho 81.5mg, Magie 29.3mg, sắt 0.58mg, Choline 12.6mg, Taurine 5.8mg, axit folic 4.7µg, vitamin D3 76IU, vitamin B12 0.18µg…

1.2 Bao bì và giá thành

Bao bì

Bạn có thể nhanh chóng tìm thấy hộp giấy của sữa Milo và sữa Ovaltine ở tiệm tạp hóa gần nhà. Thỉnh thoảng bạn sẽ thấy mẫu hộp nhựa cao của cả hai thương hiệu này ở siêu thị. Nhìn chung cả hai nhãn hiệu đều có bao bì tương tự nhau. Đặc điểm nhanh nhất giúp bạn nhận diện chúng là màu sắc. Trong khi sữa Ovaltine bắt mắt với màu cam ấn tượng thì người dùng cũng quen thuộc với màu xanh lá cây đặc trưng của sữa Milo.

Giá thành

Giá Milo và Ovaltine không có quá nhiều sự chênh lệch, Milo chỉ “nhỉnh” hơn đôi chút so với sữa Ovaltine. Và điều này không làm nên sự khác biệt nhiều lắm. Tuy nhiên, nếu xét về sự tiện lợi của sản phẩm, chắc chắn “điểm cộng” sẽ thuộc về Milo.

Milo và Ovaltine cái nào tốt hơn?

Ensure Gold Hay Sure Prevent? Cuộc Chiến Giữa Sữa Nội Và Ngoại

Đời sống ngày càng cao khiến nhu cầu về các loại sản phẩm chức năng như sữa ngày càng cao, đặc biệt là sữa dành cho người cao tuổi. Nhận biết được xu hướng này, các hãng sữa liên tục tung ra các sản phẩm nhằm thâm nhập vào phân khúc thị trường mới này. Nổi bật trên thị trường là hai sản phẩm Ensure Gold (Abbott) và (Vinamilk). Nhiều người tiêu dùng trên thị trường đang phân vân không biết nên chọn loại sữa nào tốt hơn, bài Sure Prevent so sánh sau giúp bạn chọn được loại sữa tốt nhất cho người thân của mình

Thành phần dinh dưỡng

( Tính trong 100g sữa bột)

Qua bảng ta nhận thấy hai loại sữa cung cấp lượng tương đương năng lượng trên cùng lượng sữa bột, các dưỡng chất bổ sung khác cũng ở mức khá ngang bằng, tuy nhiên ở mỗi loại có những điểm nổi bật:

Ensure Gold có chứa FOS (fructo-oligosaccharides) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt. Bên cạnh đó, FOS trong Ensure Gold kết hợp lý tưởng với Inulin trong sữa để hình thành Beneo™Synergy 1** giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Do đó, bảo vệ và tăng cường xương chắc khỏe cho người cao tuổi. Ngoài ra, lượng MUFA và PUFA trong Ensure Gold nhiều hơn hẳn so với Sure Prevent, tốt hơn cho tim mạch.

Ensure Gold được bổ sung FOS tốt hơn cho tim mạch

Sữa Sure Prevent chứa dưỡng chất Plant Sterol Ester – là chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật, có tác dụng ngăn cản sự hấp thu các cholesterol từ ruột non vào máu, từ

đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, lượng các Vitamin và khoáng chất như Kẽm, Magie, Selen…trong Sure Prevent được tăng cường nhiều hơn, giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi, ăn ngon, ngủ yên.

Như vậy về mặt các dưỡng chất, hai dòng sữa cung cấp lượng tương đương các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Với từng mục đích thì người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Giá thành Trên thị trường cả hai dòng sữa đều được các đại lí sữa phân phối khá nhiều, với những mức giá khác nhau tùy từng cửa hàng, địa điểm. Tham khảo giá trên trang giá uy tín chúng tôi cho thấy giá của Ensure Gold 900g dao động trong khoảng 610 – 690 nghìn đồng/hộp 900g. Trong khi đó, giá của một hộp Sure Prevent 900g dao động trong khoảng 360 – 440 nghìn đồng. Như vậy giá của Ensure Gold khá đắt do đây là dòng sữa ngoại nhập khẩu từ Mỹ, trong khi Sure Prevent là dòng sữa nội có uy tín lâu năm trên thị trường Việt Nam, dùng nguyên liệu trong nước nên giá thành thấp hơn so với các dòng ngoại nhập khác. Sure Prevent có giá thấp hơn nhiều so với Ensure Gold

Ngoài ra, tình trạng hàng giả hàng nhái của Ensure Gold khá phổ biến trên thị trường do tâm lí sính hàng ngoại của người Việt cùng với việc muốn mua hàng với giá rẻ nên không ít người tiêu dùng mua phải “sữa rởm”. Để tránh tình trạng này, người tiêu dùng nên đến các đại lí phân phối chính hãng hoặc tham khảo các website uy tín như chúng tôi để có thể mua hàng thật. Với giá thành khá cao Ensure Gold tập trung vào những khách hàng có thu nhập cao và những khách hàng có tâm lí chuộng hàng ngoại. Còn Sure Prevent phù hợp với hầu hết các đối tượng, và có ưu thế hơn trong với khẩu hiệu “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc chiến giữa hai dòng sữa này vẫn còn tiếp tục.

Tóm lại, hai dòng sữa Ensure Gold và Sure Prevent đều là những sữa tốt cho người cao tuổi, người bệnh. Với chức năng tương tự nhau nhưng mỗi dòng tập trung vào những chức năng khác nhau, người tiêu dùng có thể lựa chọn loại sữa phù hợp với mục đích sử dụng, và với túi tiền của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Ovaltine Đại Chiến Milo: Team Đỏ Treo Pano ‘Đá Xéo’, Nhờ Kol ‘Bỉm Sữa’ Tâm Sự Trên Facebook, Team Xanh Tố Đối Thủ Sao Chép Ý Tưởng, Cạnh Tranh Không Lành Mạnh

Không biết vô tình hay hữu ý, chiến dịch này chọn màu chủ đạo là màu xanh (trùng với màu của đối thủ Milo) và đỏ của Ovaltine. Thời điểm thực hiện chiến dịch cũng khá “trùng hợp” – không chỉ sau chiến dịch “nhà vô địch” của Milo mà còn nhắm vào dịp tựu trường.

Từ ngày 10/9, những hình ảnh đầu tiên trong album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” được đăng tải trên Fanpage của Ovaltine Việt Nam. Xuyên suốt những hình ảnh này là cảnh đối lập của 2 team “xanh – đỏ”.

Ovaltine xây dựng 2 hình ảnh đối lập: Các cậu bé, cô bé “Team xanh” mang đúng màu thương hiệu của Milo, thường trong tinh thần thi đấu, luôn bị ám ảnh bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp… “Team đỏ” mang sắc đỏ thương hiệu của Ovaltine, luôn trong tình trạng thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá, phù hợp với định nghĩa “Năng lượng hạnh phúc” của Ovaltine.

Câu chuyện “team xanh – team đỏ” xuyên suốt 10 bức ảnh kèm hashtag #changcanvodich, #chicanconthich, #teamdo, #teamOvaltine…

Đặt chiến dịch Marketing của Milo và Ovaltine cạnh nhau, có thể thấy câu chuyện “năng lượng vô địch” mà Milo theo đuổi vốn cổ vũ tinh thần thể thao, qua chiến dịch Marketing của Ovaltine bỗng trở thành một căn bệnh thành tích.

Theo đó, phía Nestle cho biết đối thủ đang thực hiện nhiều quảng bá đưa ra trên các kênh, từ online, offline, cho đến các KOLs… Nestle cho rằng chiến dịch này vi phạm pháp luật Việt Nam và gây thiệt hại trực tiếp cho mình.

“Với sự thật là Ovaltine và Milo là đối thủ trực tiếp trong cùng ngành hàng, và với việc thực hiện Ovaltine Campaigne, Friesland Campina không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của chúng tôi mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng bằng việc đánh đồng các thông điệp của Chiến dịch Milo với “bệnh thành tích””, công văn phía Nestle ghi rõ.

Không riêng gì Milo và Ovaltine, việc các nhãn hàng trực tiếp hoặc gián tiếp cạnh tranh nhau trong các chiến dịch marketing không phải là điều lạ, đặc biệt ở thị trường FMCG. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa tin về vụ việc ở các bài viết sau.

Cập nhật thông tin chi tiết về Milo Và Ovaltine Hưởng Lợi Gì Sau Cuộc Đại Chiến Truyền Thông? trên website Vietuk.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!